Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201902/dung-chu-quan-dich-soi-da-tai-xuat-o-43-tinh-thanh-840040/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201902/dung-chu-quan-dich-soi-da-tai-xuat-o-43-tinh-thanh-840040/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Đừng chủ quan, dịch sởi đã 'tái xuất' ở 43 tỉnh thành - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 20/02/2019, 15:09 [GMT+7]

Đừng chủ quan, dịch sởi đã 'tái xuất' ở 43 tỉnh thành

Sau Tết, bệnh sởi có dấu hiệu tăng mạnh trên cả nước. Đến thời điểm này, bệnh sởi đã 'tái xuất' ở 43 tỉnh, thành, đặc biệt có ca bị viêm màng não do biến chứng của sởi.

Bấm Play để xem video. Mở loa để nghe thuyết minh 

Sau Tết, bệnh sởi có dấu hiệu tăng mạnh trên cả nước. Đến thời điểm này, bệnh sởi đã 'tái xuất' ở 43 tỉnh, thành, đặc biệt có ca bị viêm màng não do biến chứng của sởi.

Hiện bệnh sởi tập trung nhiều tại một số tỉnh, thành phố khu vực phía Nam. Bộ Y tế cũng cảnh báo, tại một số nơi vùng sâu, vùng xa và những đô thị có số trẻ di biến động lớn có nhiều trẻ còn chưa được tiêm vắc-xin sởi đầy đủ như TPHCM, Bình Dương, Đồng Nai, Hà Nội, Quảng Ninh, Nghệ An, Thanh Hóa, Điện Biên, Lai Châu, Sơn La ... nên có nguy cơ cao ghi nhận các trường hợp mắc và các ổ dịch sởi tại cộng đồng.

Riêng tại Hà Nội, các chuyên gia cảnh báo số lượng ca sởi tăng đột biến. Sở Y tế Hà Nội thống kê trong vòng năm ngày qua có 78 trường hợp bị sởi. Ngoài việc tiêm chủng, Bộ Y tế cũng đang lo ngại về tình trạng lây nhiễm chéo tại các cơ sở y tế, nếu những nơi này không được kiểm soát hoặc có những khu cách ly riêng.

.

Nguồn: ANTV