Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201902/giai-cuu-nhom-tre-em-duoi-16-tuoi-bi-dua-di-lao-dong-bat-hop-phap-839784/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201902/giai-cuu-nhom-tre-em-duoi-16-tuoi-bi-dua-di-lao-dong-bat-hop-phap-839784/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Giải cứu nhóm trẻ em dưới 16 tuổi bị đưa đi lao động bất hợp pháp - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 19/02/2019, 09:23 [GMT+7]

Giải cứu nhóm trẻ em dưới 16 tuổi bị đưa đi lao động bất hợp pháp

(Congannghean.vn)-Lợi dụng nhận thức pháp luật hạn chế của người dân vùng biên giới, đối tượng đã đưa cho mỗi gia đình 1 triệu đồng và lời hứa “việc nhàn, lương cao” để đưa các cháu nhỏ dưới 16 tuổi đi lao động bất hợp pháp. May mắn thay, lực lượng Công an huyện Kỳ Sơn đã kịp thời giải cứu.

Nhóm trẻ em bị đưa đi lao động bất hợp pháp được Công an huyện Kỳ Sơn giải cứu
Nhóm trẻ em bị đưa đi lao động bất hợp pháp được Công an huyện Kỳ Sơn giải cứu

Vào khoảng 0 giờ ngày 14/2, nhận được nguồn tin từ quần chúng nhân dân, Đội Điều tra tổng hợp Công an huyện Kỳ Sơn ngay lập tức phân công Tổ công tác chốt chặn và tiến hành kiểm tra xe khách T.L chạy tuyến Mường Xén - Vinh, phát hiện một đối tượng đưa một nhóm trẻ em người dân tộc Khơ Mú, gồm: Xeo Văn D. (SN 2007), Moong Văn Đ. (SN 2004), Lương Văn Kh. (SN 2005), Ven Văn L. (SN 2008) và Pịt Văn P. (SN 2007) (tất cả đều chưa đủ 16 tuổi và cùng trú tại bản Khe Linh, xã biên giới Keng Đu, huyện Kỳ Sơn) đi lao động bất hợp pháp.

Tại cơ quan Công an, đối tượng khai nhận là Vũ Thị Hiền (SN 1985) trú tại phường Hưng Bình A, quận Bình Tân, TP Hồ Chí Minh. Do quen biết với một số người dân tại xã Keng Đu, nhận thấy ở đây trẻ em không được đi học, thường ở nhà phụ bố mẹ làm rẫy nên Hiền nảy sinh ý định đưa các em nhỏ đi làm tại các công ty may mặc ở TP Hồ Chí Minh. Để bố mẹ các em đồng ý, Hiền đã cho mỗi gia đình các em nhỏ 1 triệu đồng.

Hiện, Công an huyện Kỳ Sơn đang hoàn tất hồ sơ để xử lý Vũ Thị Hiền theo quy định của pháp luật. Được biết, sau khi biết được thông tin trên, Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện Kỳ Sơn đã hỗ trợ mỗi cháu 1 triệu đồng và phối hợp với lực lượng Công an huyện đưa các em về tận nhà. Tại đây, các lực lượng chức năng đã bàn giao; các em cho gia đình và chính quyền địa phương giáo dục, hỗ trợ đồng thời tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho các bậc phụ huynh, tránh trường hợp tái phạm.

.

Đại Nghĩa

.