Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201902/xuc-dong-chuyen-nu-cong-an-cuu-song-chau-be-so-sinh-bi-vut-bo-duoi-ho-rac-840017/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201902/xuc-dong-chuyen-nu-cong-an-cuu-song-chau-be-so-sinh-bi-vut-bo-duoi-ho-rac-840017/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Xúc động chuyện nữ Công an cứu sống cháu bé sơ sinh bị vứt bỏ dưới hố rác - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 20/02/2019, 14:25 [GMT+7]

Xúc động chuyện nữ Công an cứu sống cháu bé sơ sinh bị vứt bỏ dưới hố rác

Hôm đó, gần giáp tết Kỷ Hợi 2019, chị H’Tinh H’Wing (đại úy, cán bộ Đội xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, Công an huyện Cư Kuin) về thăm nhà mẹ ruột của mình ở buôn Kram, xã Ea Tiêu, huyện Cư Kuin. Lúc ra rẫy cà phê sau nhà mẹ, bỗng nghe văng vẳng có tiếng trẻ con khóc vọng lên từ phía hố rác, chị H’Tinh H’Wing liền chạy đến…và thấy một hài nhi bị ai đó vứt bỏ.
 
Cháu bé trai sơ sinh vẫn chưa được cắt rốn, đang nằm thoi thóp, thảm thiết khóc dưới hố rác. Trong sự bàng hoàng, đau xót, nhưng chị liền lấy lại bình tỉnh bế cháu bé lên và gọi người thân trong gia đình lấy xe ra cùng đưa cháu bé đến bệnh viện đa khoa huyện Cư Kuin cấp cứu.
. .
Hiện trường nơi cháu bé được cứu sống

Mặc dù hoàn cảnh gia đình thuộc diện khó khăn, đang ở trong căn nhà tình nghĩa của CBCS Công an đóng góp xây tặng, còn phải làm lụng vất vả để nuôi 2 đứa con nhỏ ăn học, nhưng ngay sau khi cứu sống cháu bé, chị H’Tinh H’Wing cùng gia đình vẫn đưa cháu bé về nuôi.

Khi chúng tôi đến thăm, hỏi chuyện, thì Đại úy H’Tinh H’Wing chỉ khóc và chia sẽ: “Mình không ngờ có chuyện như vậy…Thấy đau lòng lắm! Giờ có khổ cũng nuôi cháu!...”. 

Còn bà H’ Juen K’Nul, Phó buôn Kram thì tâm sự: “Lâu nay, sinh sống trong buôn Kram, bà con rất yêu quý Chị H’ Tinh H’ Wing… Lúc nghe tin cháu nhỏ bị bỏ rơi, tôi có đến bệnh viện và rất lo lắng sẽ không có ai nuôi cháu bé. Nên khi thấy chị H’ Tinh H’Wing cùng gia đình nhận nuôi cháu, thì rất vui mừng lắm!”.

Bé sơ sinh đã có một người mẹ mới
Bé sơ sinh được cứu sống và đã có một người mẹ

Vậy là từ nay, gia đình chị H’Tinh H’Wing có thêm một thành viên mới. Đứa bé bị vứt bỏ dưới hố rác, giờ đã có một người Mẹ nuôi, có một gia đình ấm áp tình thương. Thêm con, cảnh nhà thêm khó! Nhưng chị vẫn cố gắng vượt qua! Câu chuyện trên đã làm ấm lòng người dân trong buôn Kram.

Dù cuộc sống còn nhiều khó khăn nhưng nữ đại úy cảnh sát vẫn quyết tâm nuôi cháu
Dù cuộc sống còn nhiều khó khăn nhưng nữ đại úy cảnh sát H’Tinh H’Wing vẫn quyết tâm nuôi cháu khôn lớn

Sau khi hay tin, đồng chí Đại tá Vũ Hồng Văn - Giám đốc Công an tỉnh đã gửi Thư khen và tặng Giấy khen Đại úy H’Tinh H’Wing, đồng thời cử Hội phụ nữ Công an tỉnh đến thăm, hỗ trợ tiền, chia sẽ khó khăn, động viên để Đại úy H’Tinh H’Wing yên tâm chăm nuôi cháu bé lớn khôn./.

Cháu bé trong vòng tay của phụ nữ Công an tỉnh Đắk Lắk
Cháu bé trong vòng tay của phụ nữ Công an tỉnh Đắk Lắk
Đại úy
Đại úy  H’Tinh H’Wing xúc động nhận giấy khen và hỗ trợ của Công an tỉnh

 

.

Nguồn: Công an Đắk Lắk