Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201903/ai-se-ngan-chan-nhung-quai-vat-nhu-momo-843747/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201903/ai-se-ngan-chan-nhung-quai-vat-nhu-momo-843747/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Ai sẽ ngăn chặn những quái vật như Momo? - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 14/03/2019, 10:22 [GMT+7]

Ai sẽ ngăn chặn những quái vật như Momo?

Thử thách Momo với hình ảnh kinh dị, lời thoại bạo lực khiến không chỉ trẻ em mà cả người lớn đang hết sức hoang mang, lo lắng. Các chuyên gia nhận định, đây là một hình thức bắt nạt, đe dọa trên mạng, khiến cho đối tượng còn non nớt về tâm lý như trẻ vị thành niên sẽ dễ bị lo sợ, hoặc thậm chí hoảng loạn, ảnh hưởng nặng nề đến sức khỏe, lực học. Vậy người lớn cần phải làm gì để bảo vệ con em mình?

Bấm Play để xem Video (Độc giả cần mở loa để nghe lời bình)

Trong gần 50 em học sinh tại lớp 5A, trường tiểu học Ngô Gia Tự, quận Long Biên, thành phố Hà Nội, thì hầu hết các em đã có ít nhất một lần từng nghe nói, thậm chí tiếp xúc với quái vật momo. Hay nói chính xác là thử thách momo – một trào lưu độc hại, đang lan tràn trên youtube và gây tranh cãi hiện nay.
 
Mặc dù bị ám ảnh bởi vẻ bề ngoài kỳ quái, đáng sợ của momo, song việc tiếp nhận thông tin, quái vật momo có thể gây hại đến bản thân, lại được các em đón nhận một cách hào hứng.  
 
Cô hiệu trường trường tiểu học Ngô Gia Tự cho rằng: "Cha mẹ phải bảo vệ con cái mình, cùng với nhà trường trước những trào lưu độc hại."
 
Một hiện tượng trái ngược đang xảy ra, hay nói đúng hơn là có một thực tế. Rằng chính cha mẹ, những người lớn, lại đang tỏ ra khá chậm chạp, trước việc tiếp cận và phân loại thông tin, từ các trào lưu trên mạng xã hội như Momo, chứ không phải con cái họ.
 
Không thể phủ nhận, vài thập niên gần đây, cùng nhiều hạ tầng kinh tế xã hội khác, công nghệ đã đóng một vai trò không nhỏ trong việc thúc đẩy sự phát triển của nền kinh tế. Tuy nhiên, ở chiều ngược lại, nó cũng tạo ra áp lực không hề nhỏ, cho những người đang gánh trên vai trọng trách là chủ gia đình, trong việc định hướng sự phát triển của con cái một cách khoa học.
 
Việc kiểm soát các thiết bị thông minh, cùng những nội dung có hại, trong kho dữ liệu data bất tận là mạng xã hội, đã trở thành một nhiệm vụ gần như bất khả thi, đối với nhiều bậc cha mẹ. Song, tất nhiên, và cũng rất may, điều đó không có nghĩa là bao gồm tất cả.
 
Một lớp học ballet dành cho các em trong độ tuổi từ 8 đến 12 tuổi. Môn nghệ thuật được coi là quý tộc, có xuất xứ từ nước Ý xa xôi này, thời gian gần đây, đã thu hút sự quan tâm của nhiều bậc cha mẹ, cũng như các bé gái yêu nghệ thuật múa ballet.
 
Sẽ không có gì đáng nói, nếu ballet không đòi hỏi sự kỳ công, kiên trì cùng những nỗ lực rèn luyện, vượt lên cả giới hạn bản thân người theo học. Quan trọng hơn cả, nó cho thấy, những sân chơi lành mạnh như thế này, không chỉ thay đổi tư duy của những đứa trẻ. Mà đồng thời, còn giúp chúng tránh xa những ẩn họa như quái vật Momo.
 
Được đầu tư xây dựng với số tiền hàng chục tỉ đồng, và được kỳ vọng sẽ trở thành một nơi vui chơi, một trung tâm sinh hoạt của thanh thiếu niên Hà nội. Thì giờ đây, những trò chơi trong công viên Tuổi Trẻ Thủ Đô, đã trở nên mục nát vì bị bỏ hoang tử lâu.
 
Sự lãng phí này là một tội ác, bởi có rất nhiều trẻ em đang rất cần một không gian thực sự hữu ích. Cho chúng vui chơi, cho chúng tránh xa những cám dỗ trước những trào lưu vô bổ, thậm chí có hại đến bản thân như Momo.
 
Những người lớn, những bậc làm cha làm mẹ, chứ không phải ai khác, hãy chủ động trong việc bảo vệ con em mình. Đừng đẩy chúng lên tuyến đầu, để rồi sẽ phải hối tiếc, nếu một ngày nào đó, chúng trượt dài trong những sai lầm của chính chúng ta./.
.

Nguồn: ANTV

.