Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201903/cuu-giup-chau-be-bi-bo-doi-ben-duong-842574/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201903/cuu-giup-chau-be-bi-bo-doi-ben-duong-842574/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Cứu giúp cháu bé bị bỏ đói bên đường - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 07/03/2019, 10:59 [GMT+7]

Cứu giúp cháu bé bị bỏ đói bên đường

(Congannghean.vn)-Ngày 4/3/2019, trong quá trình tuần tra đảm bảo ANTT trên địa bàn thị trấn Yên Thành, Thượng úy Phạm Văn Thành (Tổ công tác Công an huyện Yên Thành, thực hiện nhiệm vụ tại thị trấn Yên Thành) và đồng chí Tuấn Anh, Công an thị trấn Yên Thành phát hiện 1 cháu bé bị bỏ đói đang nằm co ro bên đường, gần khu vực chợ thị trấn nên đã đưa về trụ sở UBND thị trấn tắm rửa, cho ăn uống rồi liên lạc với gia đình đến đưa cháu về nhà.
 
Cháu bé nói trên là Đậu Văn Hiền Tài (SN 2006), con của chị Nguyễn Thị Hợp (SN 1988) trú tại xã Mã Thành, huyện Yên Thành. Sau khi tìm lại được con trai, chị Hợp hết sức vui mừng, xúc động, bày tỏ lòng biết ơn và viết thư cảm ơn hành động của Thượng úy Phạm Văn Thành. 
Thượng úy Phạm Văn Thành  bàn giao cháu bé cho gia đình
Thượng úy Phạm Văn Thành bàn giao cháu bé cho gia đình
Trong thư cảm ơn, chị Hợp cho biết, gia đình chị có hoàn cảnh hết sức khó khăn, chồng chị không may mất sớm, chị một mình nuôi con từ tấm bé rất khổ cực. Tuy nhiên, cháu Tài thường xuyên nghe theo lời bạn bè chơi điện tử, lơ là việc học tập, nhiều lần nói không nghe nên ngày 1/3/2019, chị Hợp đã dùng roi đánh cháu để răn dạy, cảnh cáo. Sau đó, Tài xấu hổ rồi bỏ nhà ra đi mà chị Hợp không hề hay biết. Do không thông thạo địa bàn nên Tài cứ cắm mặt đi theo đường lớn, cho đến khi lạc sang địa bàn thị trấn Yên Thành lúc nào không hay.
 
Khi thấy con trai không về nhà, chị Hợp cùng người thân tìm kiếm khắp nơi nhưng không có kết quả. Cho đến khi Công an huyện liên hệ đến nhận con, chị và gia đình mới tin đó là sự thật. Thay mặt gia đình, chị Hợp đã gửi lời cảm ơn chân thành, sâu sắc đến Thượng úy Phạm Văn Thành, đồng chí Tuấn Anh và lãnh đạo Công an huyện Yên Thành đã tận tình giúp đỡ để mẹ con, gia đình chị được sum vầy, đoàn tụ.
Hành động của Thượng úy Phạm Văn Thành và đồng chí Tuấn Anh không chỉ thể hiện tinh thần, trách nhiệm của người chiến sỹ Công an nhân dân “vì nước quên thân, vì dân phục vụ” mà còn góp phần tô đẹp hơn hình ảnh người chiến sỹ Công an trong lòng nhân dân.
.

V.Thành

.