Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201903/im-lang-la-tiep-tay-cho-bao-luc-gia-dinh-843705/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201903/im-lang-la-tiep-tay-cho-bao-luc-gia-dinh-843705/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Im lặng là tiếp tay cho bạo lực gia đình - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 14/03/2019, 08:00 [GMT+7]

Im lặng là tiếp tay cho bạo lực gia đình

Bạo hành gia đình là vấn đề mang tính toàn cầu, để lại nhiều hậu quả nghiêm trọng về thể xác và tinh thần, đặc biệt là phụ nữ. Sau mỗi lần bị bạo hành, họ mất dần niềm tin vào hôn nhân, cuộc sống.

Thống kê của Vụ Gia đình thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho thấy: trong 5 năm trở lại đây, số vụ bạo lực gia đình được ghi nhận khoảng 20.000 vụ/năm. Còn theo số liệu báo cáo của các tổ chức phi chính phủ, cứ 2-3 ngày lại có một người bị giết liên quan đến bạo lực gia đình, mà nạn nhân đa phần là phụ nữ và trẻ em.

Mặc dù Luật Phòng, chống bạo lực gia đình đã được Quốc hội thông qua năm 2007, nhưng vì sao những quy định của Luật vẫn chưa thực sự đi vào cuộc sống? Đâu là giải pháp để giảm thiểu cũng như tiến tới khắc phục tình trạng bạo lực gia đình hiện nay?

Bấm Play để xem video. Mở loa để nghe thuyết minh 

.

Nguồn: Truyền hình Quốc hội