Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201903/tinh-thuc-tien-trong-sau-dieu-bac-ho-day-cand-843201/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201903/tinh-thuc-tien-trong-sau-dieu-bac-ho-day-cand-843201/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Tính thực tiễn trong Sáu điều Bác Hồ dạy CAND - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 11/03/2019, 14:34 [GMT+7]

Tính thực tiễn trong Sáu điều Bác Hồ dạy CAND

Hôm nay, kỷ niệm 71 năm ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh có Sáu điều dạy CAND về "Tư cách người Công an cách mệnh" (11.3.1938 - 11.3.2019). Trong thời gian qua, những thành tích, chiến công của lực lượng CAND trong sự nghiệp bảo vệ an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự xã hội luôn có sự vận dụng, sáng tạo từ giá trị của 6 điều Bác Hồ dạy. 

Bấm Play để xem Video (Độc giả cần mở loa để nghe lời bình)

Việc học tập, thực hiện những lời dạy của Bác cũng là 1 trong những yêu cầu thường xuyên được đặt ra với mỗi cán bộ chiến sĩ CAND. Điều này được minh chứng trong thời gian qua khi những hoạt động, hình ảnh của lực lượng CAND ngày càng được nhân dân đánh giá và ghi nhận. Để làm rõ hơn vấn đề này, GS.TSKH Vũ Minh Giang đã có những phân tích  từ  khía cạnh lí luận và thực tiễn về Sáu điều Bác Hồ dạy CAND, về “Tư cách người Công an cách mệnh”.
 
Theo GS.TSKH Vũ Minh Giang, Chủ tịch Hội đồng khoa học & Đào tạo: Lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh với CAND có giá trị trường tồn bởi ở đó thể hiện sâu sắc, đầy đủ những điều mà lực lượng CAND cần phải thực hiện hướng tới. Mỗi lần kỉ niệm là nhắc lại những lí tưởng, giá trị trong việc chỉ dẫn hoạt động CAND.
 
Việc học tập thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy CAND, cần tuyên truyền rộng rãi mối quan hệ giữa CAND - nhân dân. Công an phải hiểu nhân dân là đối tượng mình phục vụ. Còn nhân dân phải hiểu Công an là lực lượng của mình, góp ý, xây dựng, hậu thuẫn, không fai là lực lượng đối lập. Chúng ta đang sống trong chế độ thượng tôn pháp luật, vì vậy chấp hành pháp luật không phải là người thi hành công vụ mà còn là người dân, hiểu được quyền, trách nhiệm của mình. Đó là bài toán cần phải xem xét, hài hòa với mục đích đưa tư tưởng Hồ Chí Minh vào cuộc sống.
.

Nguồn: ANTV

.