Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201903/vu-nhiem-san-lon-cong-ty-cung-cap-thuc-pham-co-nhieu-vi-pham-844322/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201903/vu-nhiem-san-lon-cong-ty-cung-cap-thuc-pham-co-nhieu-vi-pham-844322/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Vụ nhiễm sán lợn: Công ty cung cấp thực phẩm có nhiều vi phạm - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 17/03/2019, 16:57 [GMT+7]

Vụ nhiễm sán lợn: Công ty cung cấp thực phẩm có nhiều vi phạm

Bấm Play để xem video. Mở loa để nghe thuyết minh 

Liên quan đến vụ việc nhiều trẻ ở Thuận Thành (Bắc Ninh) dương tính với sán dây lợn đang được dư luận đặc biệt quan tâm, ngày hôm qua (16/3), tiếp tục có thêm gần 1000 trẻ mầm non tại tỉnh Bắc Ninh được phụ huynh đưa lên Hà Nội để khám, xét nghiệm sán lợn . Như vậy, chỉ trong 2 ngày 15 và 16/3,  đã có tới hơn 1.300 trẻ mầm non tại tỉnh Bắc Ninh được bố mẹ đưa đến Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương và Viện Sốt rét - Ký sinh trùng - Côn trùng Trung ương khám và xét nghiệm.

Đây là con số lớn nhất trong lịch sử ngành Truyền nhiễm Việt Nam. Vào cuộc điều tra làm rõ trách nhiệm của tập thể, cá nhân liên quan đến việc cung cấp thực phẩm không bảo đảm an toàn thực phẩm trong các trường học, bước đầu Công an tỉnh Bắc Ninh cho biết: Công ty cung cấp thực phẩm có nhiều vi phạm.

Qua xác minh, điều tra, Cơ quan Công an xác định Công ty TNHH đầu tư Tài chính Hương Thành là đơn vị cung cấp thức ăn cho Trường mầm non Thanh Khương. Kiểm tra hồ sơ và các giấy tờ liên quan đến nguồn gốc cung cấp thực phẩm của Công ty này cho thấy có một số vi phạm. Cơ quan điều tra sẽ xác định vi phạm và xử lý nghiêm trong thời gian ngắn nhất. Được biết Công ty Hương Thành cung cấp thực phẩm cho trường Mầm non Thanh Khương, đồng thời cũng cung cấp cho 19/19 trường mầm non ở Thuận Thành, Bắc Ninh.

Liên quan đến vụ việc này, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Ninh cũng đã chỉ đạo các cơ quan chức năng của tỉnh sớm vào cuộc để làm rõ vụ việc, tạo sự ổn định tư tưởng, tránh hoang mang trong nhân dân.Đồng thời tăng cường bảo đảm an ninh trật tự tại trường Mầm non Thanh Khương nói riêng và huyện Thuận Thành nói chung; sẽ xử lý nghiêm các hành vi kích động gây rối an ninh trật tự. Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bắc Ninh phối hợp với Ban An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh làm rõ nguồn cung cấp; tăng cường thanh tra, kiểm tra quản lý nguồn cung cấp thực phẩm.

Đặc biệt, tỉnh Bắc Ninh sẽ mời Viện Sốt rét- Ký sinh trùng- Côn trùng Trung ương điều tra vấn đề dịch tễ tại huyện Thuận Thành và chỉ đạo Sở Khoa học và Công nghệ Bắc Ninh phối hợp với Trường Đại học Nông lâm Thái Nguyên nghiên cứu tình hình bệnh lợn gạo và giải pháp khắc phục tại Bắc Ninh để có hướng giải quyết triệt để.  Với việc tổ chức ăn bán trú cho học sinh, các trường sẽ cử Hội cha mẹ học sinh phối hợp tăng cường giám sát, nhất là khâu nhập nguyên liệu và tham gia cùng nấu ăn với đầu bếp bán trú của nhà trường. Trước mắt, tỉnh Bắc Ninh sẽ hỗ trợ chi phí xét nghiệm sán lợn miễn phí cho học sinh 19 trường mầm non trên địa bàn huyện Thuận Thành.

.

Nguồn: ANTV