Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201904/canh-bao-roi-loan-tam-than-do-nghien-game-849499/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201904/canh-bao-roi-loan-tam-than-do-nghien-game-849499/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Cảnh báo rối loạn tâm thần do nghiện game - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 16/04/2019, 08:41 [GMT+7]

Cảnh báo rối loạn tâm thần do nghiện game

Bản chất game, game online là trò chơi giải trí giúp người chơi giảm bớt mệt mỏi sau những giờ học, giờ làm việc căng thẳng. Tuy nhiên, game là trò chơi rất dễ gây nghiện, lâu nay, những tác hại do nghiện game gây ra đã được nhiều chuyên gia y tế cảnh báo. Thế nhưng, tình trạng nhiều người trẻ chơi game dẫn đến suy kiệt sức khỏe, gây rối loạn tâm thần vẫn đang là nỗi lo đối với nhiều gia đình.

Bấm Play để xem Video (Độc giả cần mở loa để nghe lời bình)

Bản chất Game, Game online là trò chơi giải trí giúp người chơi giảm bớt mệt mỏi sau những giờ học, giờ làm việc căng thẳng. Tuy nhiên, game là trò chơi rất dễ gây nghiện, lâu nay, những tác hại do nghiện game gây ra đã được nhiều chuyên gia y tế cảnh báo. Thế nhưng, tình trạng nhiều người trẻ chơi game dẫn đến suy kiệt sức khỏe, gây rối loạn tâm thần vẫn đang là nỗi lo đối với nhiều gia đình.
 
Người thanh niên này đã điều trị tại Viện Tâm thần Bạch Mai được 2 tuần do chứng rối loạn tâm thần. Theo người nhà bệnh nhân, vì chủ quan tưởng con thường xuyên nghiên cứu tài liệu công việc trong phòng, chỉ khi thấy con có biểu hiện bất thường gia đình mới cho vào viện. 
 
Theo các bác sĩ, nghiện game online kéo dài sẽ khiến người chơi không thể có được sự phát triển bình thường về mặt xã hội, sức khỏe suy giảm nghiêm trọng, thậm chí hình thành ý tưởng và hành vi tự sát, cuồng bạo.
 
Mặc dù chưa có số liệu thống kê đầy đủ, nhưng qua thực tiễn điều trị, số lượng bệnh nhân mắc chứng loạn thần do "nghiện" game online đang gia tăng theo từng năm và chủ yếu ở lứa tuổi vị thành niên.
 
Đối với những gia đình đang có con chơi game online, nếu phát hiện con mình có những biểu hiện, như: lầm lì, hay cáu gắt, không thích giao tiếp với mọi người, mắt hay nhìn xuống, bàn tay bị chai thì nên đưa đến các cơ sở y tế chuyên khoa để khám, điều trị sớm, tránh tình trạng đưa đến muộn gây khó khăn cho công tác điều trị.
.

Nguồn: ANTV

.