Thứ Sáu, 31/05/2019, 15:34 [GMT+7]

Báo động tình trạng học sinh đuối nước

Tại Quảng Bình, chỉ trong vòng chưa đầy một tuần đã có 9 em học sinh bị đuối nước thương tâm. Đây thực sự là hồi chuông cảnh báo về công tác quản lý các em học sinh trong mỗi dịp hè về.

Bấm Play để xem Video (Độc giả cần mở loa để nghe lời bình)

Tối ngày 28/5, một học sinh học lớp 7 và hai học sinh học lớp 4 đều trú tại xã Tân Hóa, huyện Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình rủ nhau đi bắt cua tại một khe suối gần nhà và bị đuối nước tử vong. Trước đó, ngày 23/5 cũng tại huyện Minh Hóa, đã xảy ra 2 vụ đuối nước thương tâm khiến 5 em học sinh tử nạn. Tiếp đó, ngày 24/5 tại huyện Bố Trạch, một em học sinh khác trong lúc đi cào hến phụ giúp gia đình cũng bị đuối nước tử vong. Chỉ trong vòng chưa đầy một tuần đã có 9 em học sinh đuối nước thương tâm.
 
Những vụ đuối nước liên tiếp xảy ra và tất cả các nạn nhân đều là những em học sinh đều sống ở vùng nông thôn nên hạn chế về ý thức phòng chống đuối nước. Nhiều em học sinh do hoàn cảnh gia đình khó khăn nên tranh thủ kỳ nghỉ hè để mưu sinh kiếm thêm thu nhập. Bên cạnh đó, môi trường sống, học tập, sinh hoạt của các trẻ ở vùng nông thôn đang thiếu an toàn là nguyên nhân chính của các vụ đuối nước thương tâm.
 
Để hạn chế tai nạn đuối nước xảy ra, cần tăng cường công tác phối hợp giữa gia đình - nhà trường - xã hội trong công tác phòng chống tai nạn đuối nước trẻ em, xây dựng môi trường sống an toàn cho trẻ em cũng như duy trì các hoạt động sinh hoạt hè, công tác quản lý trẻ em trong dịp hè. Để mỗi mùa hè về thực sự là mùa vui chơi lành mạnh, bổ ích cho trẻ em.
.

Nguồn: ANTV

.