Thứ Tư, 29/05/2019, 09:10 [GMT+7]

Bệnh viện quốc tế Vinh: Phẫu thuật nhân đạo cho trẻ em khuyết tật

(Congannghean.vn)-Từ ngày 22/5 đến ngày 31/5, Bệnh viện Quốc tế Vinh phối hợp Quỹ bảo trợ trẻ em tỉnh Nghệ An và Nhà tài trợ Zhishan thực hiện chương trình phẫu thuật nhân đạo cho trẻ em khuyết tật tại Nghệ An năm 2019.

Bệnh viện Quốc tế Vinh phẫu thuật cho trẻ khuyết tật vận động
Bệnh viện Quốc tế Vinh phẫu thuật cho trẻ khuyết tật vận động

Trong chương trình khám sàng lọc các loại khuyết tật (tháng 5/2018), chị em nhà bé V ở Diễn Châu là một trong những trường hợp không may mắn khi đôi chân mắc khuyết tật chân chữ O. Khiếm khuyết này khiến cho chức năng vận động của hai em bị suy giảm, cùng với đó là nỗi mặc cảm với bạn bè cùng trang lứa ẩn sâu trong đôi mắt trong veo bé nhỏ. Hai chị em nhà V sinh ra trong một gia đình nghèo, mà bố cũng mang trong mình những khuyết tật ở cơ quan vận động, gia đình không có điều kiện để đưa hai con đi chữa trị sớm. Tuy nhiên, may mắn đã đến với chị em V khi được hỗ trợ kinh phí phẫu thuật từ nhà tài trợ Zhishan và Quỹ Bảo trợ trẻ em Nghệ An, hai bé đã được bác sĩ Bệnh viện Quốc tế Vinh thực hiện phẫu thuật thành công chân trái vào cuối tháng 5/2018. Đến hôm nay, với chương trình phẫu thuật nhân đạo được tổ chức thường niên tại Bệnh viện Quốc tế Vinh, hai bé sẽ tiếp tục được chỉnh hình, hoàn thiện đôi chân phải còn lại.

Hình ảnh chân trái bé V trước và sau khi phẫu thuật 1 năm
Hình ảnh chân trái bé V trước và sau khi phẫu thuật 1 năm

Bệnh viện Quốc tế Vinh cho biết, từ ngày 22/5 đến ngày 31/5/2019, bệnh viện này tiếp tục phối hợp Quỹ bảo trợ trẻ em tỉnh Nghệ An và Nhà tài trợ Zhishan thực hiện chương trình phẫu thuật nhân đạo cho trẻ em khuyết tật tại Nghệ An năm 2019. Chương trình khám sàng lọc cho hơn 200 trẻ và có chỉ định phẫu thuật cho 60 trẻ mắc các loại khuyết tật về cơ quan vận động (chân chữ X, chữ O, co rút ngón…) và cơ quan tiết niệu sinh dục (thoát vị bẹn, tràn dịch màng tinh hoàn, tinh hoàn ẩn …). Tất cả trường hợp trẻ đều nhận được tài trợ toàn bộ chi phí phẫu thuật. Ngoài ra, tổ chức Zhishan tặng quà, hỗ trợ một phần chi phí đi lại và ăn ở cho các gia đình trong thời gian điều trị tại Bệnh viện. Sau khi phẫu thuật, các bé được theo dõi liên tục qua lịch tái khám đối với các phẫu thuật hệ tiết niệu sinh dục và hướng dẫn những bài tập phục hồi chức năng để cơ quan vận động phát triển bình thường và hoàn chỉnh hơn đối với phẫu thuật khuyết tật vận động.

Bệnh viện Quốc tế Vinh khám sàng lọc trẻ khuyết tật
Bệnh viện Quốc tế Vinh khám sàng lọc trẻ khuyết tật
Nhà tài trợ thăm hỏi, tặng quà cho các trẻ bị khuyết tật
Nhà tài trợ thăm hỏi, tặng quà cho các trẻ bị khuyết tật

Với 3 năm đồng hành, Quỹ bảo trợ trẻ em Nghệ An, Nhà tài trợ Zhishan, Bệnh viện Quốc tế Vinh đã giúp đỡ cho hơn 400 trẻ mắc các loại dị tật bẩm sinh. Đây là hoạt động thường niên nhằm điều trị và phục hồi chức năng khiếm khuyết giúp trẻ em không may mắn mắc các khuyết tật có được đời sống thể chất, tinh thần khỏe mạnh và hòa nhập với cộng đồng

Nếu gia đình cần sự hỗ trợ tư vấn, vui lòng đăng ký: 0901747173

.

Đ. Thắng – Kim Chung

.