Thứ Năm, 16/05/2019, 15:19 [GMT+7]

Đón 98 hài cốt liệt sỹ về với đất mẹ

(Congannghean.vn)-Vừa qua, tại thị trấn Mường Xén, Đảng bộ, chính quyền, nhân dân và lực lượng vũ trang huyện Kỳ Sơn long trọng tổ chức lễ đón 98 hài cốt liệt sỹ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam đã anh dũng chiến đấu hy sinh tại các tỉnh Viêng Chăn, Xay Xổm Bun và Xiêng Khoảng (Cộng hòa DCND Lào) về nước.

Lễ đón và rước các anh hùng, liệt sỹ và chuyên gia Việt Nam đã anh dũng chiến đấu hy sinh tại Lào
Lễ đón và rước các anh hùng, liệt sỹ và chuyên gia Việt Nam đã anh dũng chiến đấu hy sinh tại Lào

Đón các anh trở về yên nghỉ trong lòng đất mẹ là dịp để các thế hệ hôm nay khắc ghi chiến công của các anh và cũng là dịp để đồng bào các dân tộc Kỳ Sơn bày tỏ lòng tri ân đối với những người con anh hùng của dân tộc. Phát huy đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, các thế hệ CBCS và nhân dân Kỳ Sơn đã và đang nỗ lực thực hiện các hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa” nhằm góp phần làm dịu nỗi đau thương, mất mát, góp phần ổn định và nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của các thương, bệnh binh, gia đình liệt sỹ, người có công với cách mạng.

Trước đó, cũng trong buổi sáng cùng ngày, tại Cửa khẩu quốc tế Nậm Cắn, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Nậm Cắn đã tổ chức dâng hoa, dâng hương đón các liệt sỹ.

Sau lễ đón tại Kỳ Sơn, hài cốt 98 liệt sỹ được đưa về an táng tại nghĩa trang huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An.

.

Trần Đức - Duy Thành

.