Thứ Tư, 12/06/2019, 15:26 [GMT+7]

Nắng nóng, tăng bất thường các bệnh truyền nhiễm

Nắng nóng kéo dài cộng với mưa khiến các khiến bệnh truyền nhiễm như sốt xuất huyết, sởi, tay chân miệng, viêm não Nhật Bản B, cúm gia tăng.

Bấm Play để xem Video (Độc giả cần mở loa để nghe lời bình)

Trung tâm Bệnh nhiệt đới, Bệnh viện Bạch Mai cho biết, dịch sởi năm nay diễn biến khá bất thường bởi dù đã vào giữa hè nhưng số ca mắc vẫn cao, lên tới hàng chục ca/tháng. Từ đầu tháng 6 đến nay, số ca mắc sởi chưa có xu hướng giảm, đặc biệt tỷ lệ người lớn và phụ nữ có thai mắc sởi cao. Trong khi đó, từ đầu năm đến nay, Bệnh viện Nhi Trung ương tiếp nhận 20 ca viêm màng não, trong đó có 7 trường hợp viêm não Nhật Bản B. Hầu hết các bệnh nhân viêm não vào nhập viện đều nặng, khả năng để lại di chứng về thần kinh cao. Nguyên nhân là do thời tiết khí hậu thay đổi bất thường, virus, vi khuẩn tác nhân gây bệnh dễ thích nghi.
 
Do vậy, theo khuyến cáo của Bộ Y tế những loại bệnh truyền nhiễm có vaccine phòng bệnh, người dân phải tiêm phòng đầy đủ, đúng lịch. Với những bệnh lây truyền qua muỗi cắn người dân phải thực hiện nghiêm việc diệt loăng quăng, phun hóa chất phòng dịch, mắc màn khi đi ngủ… thực hiện tốt ăn chín, uống sôi; không cho trẻ ăn bốc, mút tay, ngậm mút đồ chơi… để phòng bệnh tay – chân – miệng.
.

Nguồn: ANTV

.