Thứ Bảy, 08/06/2019, 08:47 [GMT+7]
Quỳ Hợp:

Một công nhân tử vong khi khai thác đá

(Congannghean.vn)-Ngày 8/6, thông tin từ UBND huyện Quỳ Hợp cho biết, trên địa bàn xã Châu Cường (Quỳ Hợp) vừa xảy ra một vụ tai nạn lao động khi khai thác đá, khiến anh Vi Văn Dũng tử vong.
 
Theo đó, vụ tai nạn nói trên xảy ra vào trưa ngày 04/6/2019, cụ thể, khoảng 10h cùng ngày, anh Vi Văn Dũng (SN 1981, trú tại xã Châu Cường, huyện Qùy Hợp) là công nhân Công ty CP Khoáng sản 4 đang làm nhiệm vụ khoan đá để nhồi thuốc nổ phục vụ quá trình khai thác đá thì không may bị sẩy chân ngã xuống phía dưới chân lèn dẫn đến tử vong.
Mỏ đá của Cty CP Khoáng sản 4 tại xã Châu Cường, huyện Quỳ Hợp
Mỏ đá của Cty CP Khoáng sản 4 tại xã Châu Cường, huyện Quỳ Hợp
Ngay sau khi nhận được thông tin, chính quyền địa phương cùng các cơ quan chức năng huyện Quỳ Hợp đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường lập biên bản, tìm hiểu nguyên nhân vụ việc. 
 
Trao đổi qua điện thoại với phóng viên, ông Lưu Xuân Điểm - Chủ tịch UBND xã Châu Cường, xác nhận sự việc nói trên và cho biết thêm: “Mỏ đá của Công ty Khoáng sản 4  hoạt động tại địa bàn đã lâu. Sau khi xảy ra vụ việc, Phòng Lao động Thương binh và Xã hội huyện đã đến hỗ trợ 5 triệu đồng cho gia đình nạn nhân; phía Công ty chủ quản cũng có hỗ trợ gia đình mai táng nạn nhân và hỗ trợ tiền nuôi con cho anh Dũng”. Được biết, vợ chồng anh Dũng đã có 2 con nhỏ, cháu lớn học lớp 9, anh Dũng là lao động chính trong nhà, hoàn cảnh gia đình rất khó khăn.
 
Tìm hiểu của chúng tôi được biết, việc khai thác mỏ đá nói trên, hiện Công ty CP Khoáng sản 4 đang cho đơn vị khác thầu lại khai thác đá.
.

Đ. Thắng

.