Thứ Sáu, 26/07/2019, 14:41 [GMT+7]
Công an huyện Hưng Nguyên

Nhiều hoạt động tri ân nhân Ngày Thương binh liệt sỹ

(Congannghean.vn)-Tháng 7 – tháng đền ơn đáp nghĩa, tháng của những tưởng nhớ và hoài niệm trong dạt dào cảm xúc thiêng liêng. Với tấm lòng thành kính, tri ân sâu sắc, CBCS Công an huyện Hưng Nguyên đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, thắm đượm tình nghĩa hướng tới các thương binh, gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng trên địa bàn.

Nằm trong chuỗi các hoạt động tri ân nhân Ngày Thương binh - Liệt sỹ 27/7, Đội Cảnh sát QLHC về TTXH Công an huyện đã tiến hành rà soát, đến tận nhà làm thủ tục cấp CMND miễn phí cho 5 trường hợp thân nhân người có công với cách mạng trên địa bàn. Trong đó phần lớn là các trường hợp vợ liệt sỹ, già yếu, bệnh tật. Chẳng ngại đường sá xa xôi, không quản thời tiết nóng nực, nghĩa cử cao đẹp, đầy tính nhân văn cùng những lời thăm hỏi, động viên chân tình của các CBCS đã nhận được nhiều thư cảm ơn của thân nhân những người có công với cách mạng.

Đến tận nhà làm thủ tục cấp CMND miễn phí cho thân nhân người có công với cách mạng là hoạt động thường niên của Đội Cảnh sát QLHC về TTXH Công an huyện Hưng Nguyên
Đến tận nhà làm thủ tục cấp CMND miễn phí cho thân nhân người có công với cách mạng

Cũng nhân Tháng tri ân, mới đây, CBCS Đội CSGT-TT Công an huyện cũng đã tổ chức thăm hỏi, trao tặng 1 suất quà trị giá 1 triệu đồng cho gia đình ông Nguyễn Quang Mỵ trú tại xóm 9, xã Hưng Yên Nam, là giáo dân, thương binh 4/4, bị chất độc da cam và hiện đang phải chống chọi với căn bệnh ung thư. Giá trị vật chất phần quà tuy không lớn song hơn cả là thể hiện tấm lòng biết ơn, sự cảm thông và sẻ chia sâu sắc trước hoàn cảnh éo le của gia đình ông.

Đội CSGT-TT Công an huyện thăm hỏi, trao quà cho gia đình ông Nguyễn Quang Mỵ
Đội CSGT-TT Công an huyện thăm hỏi, trao quà cho gia đình ông Nguyễn Quang Mỵ

Được biết, những nghĩa cử nhân văn nói trên là hoạt động thường niên của các CBCS Công an huyện Hưng Nguyên nhằm bày tỏ sự biết ơn sâu sắc đối với những hy sinh, cống hiến lớn lao của các anh hùng, liệt sĩ cũng như thân nhân những người có công vì sự nghiệp giải phóng dân tộc; đồng thời mong muốn những người còn ở lại sống vui, sống khỏe trong sự đổi thay của quê hương trong thời bình – thành quả mà bao thế hệ thương binh liệt sỹ đã đánh đổi cả máu và nước mắt để giành được. Chuỗi hoạt động tri ân nói trên còn góp phần giáo dục chính trị tư tưởng cho CBCS, nhất là thế hệ trẻ, đồng thời bồi đắp lòng tự hào dân tộc; từ đó khích lệ, động viên CBCS tiếp tục phát huy truyền thống vẻ vang, tích cực đóng góp sức lực, trí tuệ, góp phần đảm bảo ANTT, phục vụ đắc lực sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước.

 

.

Thùy Dương