Thứ Năm, 25/07/2019, 16:12 [GMT+7]

Hội nghị ra mắt mô hình 'Đoàn Thanh niên xã Nam Lộc vận động, giáo dục đối tượng tù tha về không tái phạm tội'

(Congannghean.vn)-Chiều 25/7, Công an huyện Nam Đàn phối hợp với Ban Công an xã Nam Lộc tổ chức Hội nghị ra mắt mô hình“Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh xã Nam Lộc vận động, giáo dục đối tượng tù tha về không tái phạm tội”. 

Thượng tá Nguyễn Hữu Thắng, Phó Trưởng Công an huyện phát biểu tại Hội nghị
Thượng tá Nguyễn Hữu Thắng, Phó Trưởng Công an huyện phát biểu tại Hội nghị
Tham dự Hội nghị có các đồng chí đại diện Phòng Phong trào bảo vệ ANTQ Công an tỉnh, Công an huyện, Huyện đoàn Nam Đàn; đại diện cấp ủy, chính quyền địa phương và Ban Công an xã cùng đông đảo đoàn viên, thanh niên trong toàn xã. 
 
Trong thời gian qua, trên địa bàn xã Nam Lộc có khoảng 16 người đã chấp hành xong án phạt tù với các tội danh như: Đánh bạc, Gây rối trật tự công cộng, Trộm cắp tài sản… Sau khi chấp hành xong án phạt tù, trở về địa phương, hầu hết những người này đều mặc cảm, tự ti về quá khứ nên sống khép kín, không giao lưu với bà con, hàng xóm, láng giềng. Mặt khác, có một số trường hợp do bị những đối tượng xấu rủ rê, lôi kéo nên đã tiếp tục tái phạm tội.
Những thành viên cốt cán trong mô hình “Đoàn Thanh niên xã Nam Lộc vận động, giáo dục đối tượng tù tha về không tái phạm tội” ra mắt Hội nghị
Những thành viên cốt cán trong mô hình “Đoàn Thanh niên xã Nam Lộc vận động, giáo dục đối tượng tù tha về không tái phạm tội” ra mắt Hội nghị
Việc ra mắt mô hình “Đoàn Thanh niên xã Nam Lộc vận động, giáo dục đối tượng tù tha về không tái phạm tội” nhằm phát huy hiệu quả sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và vai trò tiên phong, xung kích, bản lĩnh, sáng tạo của đội ngũ đoàn viên, thanh niên cũng như quần chúng nhân dân trong công tác đảm bảo ANCT, TTATXH và giúp đỡ những đối tượng sau khi chấp hành xong án phạt tù mạnh dan, không tự ti, hòa đồng, tái hòa nhập cộng đồng. 
 
Giúp các đối tượng tù tha về trên địa bàn hiểu biết để cùng thực hiện đúng chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nội quy, quy định của địa phương; giúp đỡ và tạo điều kiện cho các đối tượng thuộc diện giáo dục tại xã, phường, thị trấn và những người có quá khứ phạm tội sớm hòa nhập vào cộng đồng, sớm ổn định cuộc sống. Đồng thời, ngăn ngừa, giáo dục, răn đe những người đã chấp hành án phạt tù tái phạm. Từ đó, đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ An ninh Tổ quốc phát triển sâu rộng, thu hút đông đảo quần chúng nhân dân phát hiện, tố giác tội phạm và kiềm chế những hành vi vi hạm pháp luật, tệ nạn xã hội tại địa phương, góp phần qua trọng vào công tác đảm bảo an ninh, trật tự trên địa bàn. 
Đồng chí Nguyễn Trọng Duẩn, Trưởng Công an xã Nam Lộc thông qua quy chế hoạt động của mô hình
Đồng chí Nguyễn Trọng Duẩn, Trưởng Công an xã Nam Lộc thông qua quy chế hoạt động của mô hình
Phát biểu tại Hội nghị, Thượng tá Nguyễn Hữu Thắng, Phó Trưởng Công an huyện Nam Đàn bày tỏ hi vọng, tuổi trẻ xã Nam Lộc sẽ tiếp tục phát huy vai trò xung kích, tiên phong, sáng tạo để có những hoạt động thiết thực, hiệu quả. Đồng thời, bày tỏ mong muốn, công tác xây dựng và phát triển mô hình “Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh xã Nam Lộc vận động, giáo dục đối tượng tù tha về không tái phạm tội” phải được tiến hành thường xuyên, lan tỏa và sâu rộng, tránh hình thức, sáo rỗng. Đồng thời, mong muốn cấp ủy, chính quyền quan tâm, tạo điều kiện hơn nữa cho mô hình hoạt động hiệu quả. Đoàn Thanh niên xã phối hợp với Ban Công an xã và các tổ chức đoàn thể khác kịp thời nắm bắt tâm tư nguyện vọng của chính những đối tượng tù tha về, gia đình, người thân để tránh tình trạng đối tượng tù tha về bị người dân kỳ thị, xa lánh.

 

.

THU THỦY

.