Chủ Nhật, 14/07/2019, 10:24 [GMT+7]

Nỗi ám ảnh của bé gái 8 tuổi khi bị nam thanh niên giở trò đồi bại

(Congannghean.vn)-Chỉ vì phút bồng bột, thiếu kiềm chế của tuổi mới lớn, Vi Văn H. đã 2 lần thực hiện hành vi hiếp dâm cháu T. (8 tuổi). Từ khi sự việc xảy ra đến nay, nạn nhân luôn trong trạng thái hoảng loạn, giật mình la hét, khóc ngay cả trong giấc ngủ. Còn H. ở tuổi 17 đang phải đối diện với bản án nghiêm khắc của pháp luật về hành vi thú tính mà bản thân gây ra với cháu bé.

Ảnh minh họa. Nguồn: internet
Ảnh minh họa. Nguồn: internet

Vừa qua, TAND tỉnh mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử Vi Văn H. (SN 2002) trú tại xã Châu Bình, huyện Quỳ Châu về tội “Hiếp dâm người dưới 16 tuổi”.

Sự việc Vi Văn H. mới 17 tuổi đã thực hiện hành vi thú tính đối với cháu bé 8 tuổi hồi giữa tháng 2/2019 đã làm rúng động xã nghèo Châu Bình. Vào chiều tối 15/2/2019, đang trên đường đi chơi về, thấy cháu T. đang ngồi chơi bên vỉa hè, H. rủ cháu bé đến nhà mình chơi. Tại đây, nam thanh niên này đã nảy sinh thú tính, thực hiện hành vi hiếp dâm đối với nạn nhân. Mặc dù bị cháu T. phản ứng dữ dội, song H. vẫn bịt miệng nạn nhân và tiếp tục thực hiện hành vi thú tính của mình. Sau đó, lo sợ hành vi phạm tội bị bại lộ, H. đã đe dọa cháu T. không được nói với ai, nếu không “sẽ bị đánh chết”.

Chiều hôm sau, H. sang nhà cháu T. hỏi mua một vài thứ (nhà T. có quán bán hàng tạp hóa). Khi phát hiện không có ai ở nhà, H. đi vào quán, đè cháu T. ra thực hiện hành vi quan hệ tình dục. Nạn nhân la lớn, sợ sự việc bị bại lộ, H. chạy về. Tối hôm đó, khi tắm rửa cho T., thấy con có dấu hiệu tổn thương vùng kín, mẹ cháu T. truy hỏi nguyên nhân nhưng nạn nhân không dám trả lời. Quá lo lắng cho tình trạng sức khỏe của con, mẹ bé T. “dọa” sẽ đưa đến bệnh viện để khám thì cháu T. mới dám nói ra sự thật. Ngay sau đó, bố mẹ cháu T. đã sang nhà H. để nói chuyện, yêu cầu làm rõ sự việc. Biết không thể chối cãi, H. thừa nhận hành vi của mình. Ngày 17/2, gia đình H. đưa nam thanh niên này đến cơ quan điều tra đầu thú. Kết luận giám định pháp y tình dục cho thấy, cháu T. đã bị xâm hại. Tại thời điểm xảy ra sự việc, nạn nhân mới được 8 tuổi, 11 tháng, 21 ngày, còn H. cũng chưa đầy 17 tuổi.

Đứng trước bục khai báo tại phiên tòa, bị cáo Vi Văn H. lí nhí trả lời các câu hỏi của HĐXX. Bị cáo thể hiện sự ăn năn, hối lỗi và thành khẩn khai báo, thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Vì con trai chưa đủ 18 tuổi nên ông Vi Văn K. đến tòa với tư cách là người đại diện hợp pháp của bị cáo. Trong suốt phiên tòa, ông thường cúi gằm mặt xuống, chốc chốc lại ngẩng lên nhìn con và nhanh chóng cúi xuống như sợ người khác nhìn thấy mặt mình. Ông nói rằng, hoàn cảnh khó khăn, vợ chồng ông thường xuyên đi sớm về khuya để làm việc kiếm tiền nên không có nhiều thời gian để giáo dục con cái. Giữa 2 gia đình không chỉ là hàng xóm mà còn có quan hệ họ hàng với nhau. Chỉ vì sự bồng bột, thiếu kiềm chế của H. mà ra nông nỗi này.

“Từ khi sự việc xảy ra đến nay, gia đình tôi khổ tâm lắm. Con mình bị ngồi tù là đúng với tội do nó gây ra. Chỉ thương cháu T. còn quá nhỏ mà phải gánh chịu nỗi đau quá lớn. Tôi hy vọng sau vụ việc này, những ngày tháng trong tù, con trai tôi sẽ biết hối hận với tội lỗi mình gây ra, hướng thiện để làm lại cuộc đời”. Sau khi sự việc xảy ra, “con dại cái mang”, gia đình ông K. đã khắc phục 30 triệu đồng tiền bồi thường danh dự, nhân phẩm và tiền làm vía theo phong tục cho gia đình cháu T..

Tại phiên tòa, cháu T. không có mặt. Theo lý giải của mẹ nạn nhân, từ hôm xảy ra sự việc đến nay, cháu vẫn đang bị khủng hoảng tâm lý, thường xuyên hoảng loạn, sợ đến những nơi đông người nên gia đình để cháu ở nhà. “Sau khi xảy ra sự việc, mặc dù đã được bố mẹ và người thân trấn an tâm lý, song con gái tôi vẫn hay giật mình, hoảng sợ, la hét, khóc. Tôi sợ rằng, nỗi ám ảnh này cháu sẽ không thể quên được…”, bố cháu T. nghẹn ngào. Mặc dù đau đớn, uất ức trước những gì con gái mình phải chịu đựng, song bố mẹ nạn nhân vẫn xin HĐXX xem xét, giảm nhẹ một phần hình phạt cho bị cáo.

Xem xét toàn diện vụ án, cân nhắc các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ, HĐXX tuyên phạt bị cáo Vi Văn H. 12 năm tù giam. Về trách nhiệm dân sự, do hai bên đã thỏa thuận, thống nhất và thực hiện xong nên HĐXX không xem xét.

.

Thu Thủy

.