Thứ Năm, 25/07/2019, 09:29 [GMT+7]

Phát huy hiệu quả Camera an ninh, Zalo an ninh

Là một trong những địa bàn trung tâm của thành phố Yên Bái, phường Nguyễn Thái Học, TP. Yên Bái, tỉnh Yên Bái tập trung nhiều công trình trọng điểm về ANTT như: nhà ga, bến xe… và nhiều loại hình kinh doanh dịch vụ khác. Do đó để đảm bảo tình hình an ninh trật tự, Công an phường Nguyễn Thái Học đã triển khai đồng loạt nhiều biện pháp nghiệp vụ, đặc biệt là đẩy mạnh sử dụng công nghệ trong đảm bảo ANTT tại cơ sở. 
 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Bấm Play để xem Video (Độc giả cần mở loa để nghe lời bình)

Vụ án trộm cắp tài sản xảy ra tại một cửa hàng trên địa bàn phường Nguyễn Thái Học, TP Yên Bái được Camera an ninh ghi lại. Thông qua xác minh, lực lượng chức năng đã làm rõ được đối tượng trộm cắp và trả lại tài sản cho người bị mất. Đây chỉ là một trong nhiều vụ án đã được Camera an ninh ghi lại giúp lực lượng chức năng giải quyết kịp thời.
 
Xuất phát từ tình hình thực tế, trên địa bàn khu dân cư còn tồn tại nhiều vấn đề phức tạp liên quan đến mất tình hình ANTT như: tai, tệ nạn xã hội, trộm cắp, cờ bạc…, Để đấu tranh hiệu quả với các loại tội phạm Công an phường Nguyễn Thái Học đã tham mưu cho UBND phường xây dựng kế hoạch thực hiện mô hình  “camera an ninh” và “zalo an ninh” áp dụng trên địa bàn phường Nguyễn Thái Học, thành phố Yên Bái.
 
Tính từ đầu năm 2019 đến nay, nhờ triển khai có hiệu quả hai mô hình trên, lực lượng chức năng đã làm rõ 24 vụ, 31 đối tượng vi phạm pháp luật, xử phạt vi phạm hành chính 12 vụ, 17 đối tượng, chuyển cơ quan cấp trên khởi tố 5 vụ, 5 đối tượng phạm pháp hình sự.
 
Với việc triển khai, thực hiện có hiệu quả hai mô hình Camera an ninh, Zalo an ninh đã góp phần quan trọng trong kiềm chế các loại tội phạm, giảm các hành vi vi phạm pháp luật, đảm bảo ANTT trên địa bàn, từ đó thực hiện thắng lợi mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.
.

Nguồn: ANTV

.