Chủ Nhật, 18/08/2019, 06:52 [GMT+7]

20 năm tù cho người cha ném con gái 7 ngày tuổi xuống giếng

(Congannghean.vn)-Chỉ vì nghi ngờ người vợ lấy 500.000 đồng và nghi đứa con gái mới sinh không phải con ruột, Trương Văn Đạt đã nhẫn tâm bế đứa con 7 ngày tuổi vứt xuống giếng nhà… Để bây giờ, y không chỉ phải trả giá bằng hình phạt tù mà còn đối diện với nỗi ân hận, dằn vặt, day dứt về hình ảnh đứa con gái bé bỏng đã bị chính mình - người cha mất nhân tính ném xuống giếng.
 
Hành động nhẫn tâm của người cha
 
Ngày 31/7, TAND tỉnh mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử bị cáo Trương Văn Đạt (SN 1997) trú tại thôn Đồng Ban, xã Đồng Hợp, huyện Quỳ Hợp về tội giết người. Điều đau lòng hơn, nạn nhân trong vụ án là đứa con gái bé bỏng mới được 7 ngày tuổi (chưa làm giấy khai sinh) của chính bị cáo. 
Bị cáo Trương Văn Đạt tại phiên tòa
Bị cáo Trương Văn Đạt tại phiên tòa
Mặc dù học đến lớp 5 song Đạt đọc vẫn chưa đọc thông, viết thạo. Để mưu sinh, Đạt phiêu bạt làm đủ nghề và cuối cùng chọn nghề lái máy múc. Thông qua các mối quan hệ, Đạt và chị Nguyễn Thị H. (SN 1996) trú tại huyện Nghi Lộc, làm công nhân cho một công ty trên địa bàn quen biết và dần có tình cảm với nhau. Ngày 19/12/2018, Đạt kết hôn với chị H.. 3 tháng sau, chị H. sinh hạ được một bé gái kháu khỉnh và bụ bẫm. Sau hơn 1 tuần nằm viện, ngày 22/3, mẹ con chị H. được về nhà nghỉ ngơi. Tối hôm đó, gia đình Đạt có làm mâm cơm tổ chức ăn uống; còn chị H. ăn cơm riêng và trông con gái tại phòng ngủ của vợ chồng. Sau khi ăn cơm và có uống vài lon bia với mọi người, Đạt đi vào phòng ngủ mặc quần áo để đi mua thuốc nhưng tìm mãi không thấy số tiền 500.000 đồng để trong túi áo. Đạt hỏi chị H. về số tiền trên thì chị H. trả lời là không lấy. 
 
Hai vợ chồng lời qua tiếng lại, cãi cọ nhau. Lục hết tủ quần áo và các túi xách song vẫn không thấy tiền đâu, bực tức, Đạt liền vung tay tát vợ. Bị chồng đánh, chị H. tức tưởi, buồn bã bỏ đi ra sân trước cửa nhà bếp đứng khóc. Chưa dừng lại, Đạt chắc chắn rằng số tiền này do vợ lấy nên tiếp tục đánh vợ khiến chị này ngã xuống sân. May có mẹ chồng kịp thời lại đỡ nên Đạt bỏ vào phòng ngủ. Bỗng đứa con gái mới sinh khát sữa khóc. Trong lòng vừa bức xúc việc bị mất tiền, vừa nghi ngờ cháu bé không phải là con ruột của mình, Đạt lạnh lùng bế con gái đi ra và ném xuống giếng nước của gia đình. Khi phát hiện sự việc, gia đình và hàng xóm nhảy xuống vớt song cháu bé đã tử vong. Theo kết quả khám nghiệm hiện trường, nguyên nhân bé gái tử vong được xác định là do ngạt nước.
 
Sự tha thứ của người vợ 
 
Từ sáng sớm, Trương Văn Đạt được dẫn giải đến phiên tòa, y cúi gằm mặt không dám ngẩng đầu lên nhìn ai. Mặc dù phiên tòa chưa diễn ra nhưng thỉnh thoảng vẫn nghe tiếng khóc nấc của người thân gia đình bị cáo. Điều đau lòng khi bị cáo là người cha, nạn nhân là con gái mới 7 ngày tuổi. Chị H. - mẹ ruột của cháu bé vừa là người đại diện hợp pháp của nạn nhân lại vừa là vợ của bị cáo.
 
Tại phiên tòa, bị cáo Trương Văn Đạt đã thừa nhận hành vi phạm tội. Ngồi bên cạnh bà X., chị H., nhìn trân trân xuống đôi bàn tay đang đan chặt vào nhau. Có lẽ bây giờ chị H. đã khô cạn nước mắt bởi vừa mới lấy chồng được hơn 3 tháng, chưa kịp tận hưởng cuộc sống vợ chồng son, người phụ nữ này đã phải gánh chịu tấn bi kịch: Chồng vào tù và mất con. Những đêm ngực căng sữa, chị lại nhớ đứa con gái phận mỏng của mình… Thế nhưng, trước tòa, chị vẫn chọn cách tha thứ cho người đàn ông vừa là chồng mình, vừa là người giết con gái mình. Là người đại diện hợp pháp cho bị hại, chị H. có đơn xin giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo và không có yêu cầu gì về bồi thường dân sự. Vì theo chị H. : “Dù đau, dù buồn, dù thất vọng, dù căm hận song em chọn cách tha thứ. Vì dù sao anh Đạt cũng là chồng em…!”. 
 
20 năm tù - bản án mà HĐXX đã tuyên phạt đối với tội giết người của bị cáo Trương Văn Đạt. Những ngày dài ở trong tù - sự trả giá cho tội ác mà mình gây ra, song, bản án lương tâm mới khiến Đạt đau đớn hơn cả. Những tháng ngày trong tù, Đạt phải đối diện với nỗi ân hận, dằn vặt, day dứt về hình ảnh đứa con gái bé bỏng 7 ngày tuổi đã bị chính mình - người cha mất nhân tính nhẫn tâm ném xuống giếng… 
.

THU THỦY

.