Thứ Ba, 20/08/2019, 09:11 [GMT+7]

Hành động đẹp của người lao công

(Congannghean.vn)-Dọn dẹp vệ sinh tại khu chung cư xong, trên đường trở về nhà bà Hà nhặt được chiếc ví bên trong có nhiều tiền. Không chút suy nghĩ, bà đã đến Công an phường mong tìm chủ nhân trả lại.
Bà Trần Thị Hà trả lại chiếc ví cho chị Phạm Thị Hiệp
Bà Trần Thị Hà trả lại chiếc ví cho chị Phạm Thị Hiệp
Vào khoảng 10 giờ 30 phút ngày 16/8, bà Trần Thị Hà (SN 1955), trú tại khối 17, phường Trường Thi, TP Vinh trên đường đi làm về, khi đi qua ngõ 6, đường Trần Quang Diệu, cách nhà khoảng 100m, bà Hà nhặt được 1 chiếc ví. Khi mở ra thấy trong ví có nhiều tiền và giấy tờ quan trọng, bà đã đến trụ sở Công an phường Trường Thi để báo nội dung sự việc. Sau khi xác minh, cán bộ Công an phường đã liên lạc với chị Phạm Thị Hiệp (SN 1978), trú tại phường Nam Hồng, TX Hồng Lĩnh, tỉnh Hà Tĩnh đến trụ sở để xác nhận. 
 
Trong thư cảm ơn gửi đến bà Hà và Công an phường Trường Thi, chị Hiệp cho biết, trong ví của chị có số tiền gần 27 triệu đồng cùng rất nhiều giấy tờ quan trọng. Chị rất vui khi nhận lại tài sản. Bản thân chị xác định là mất tiền và chỉ mong nhận lại được giấy tờ nhưng không ngờ nhận lại đầy đủ tài sản.
 
Được biết, bà Trần Thị Hà là công nhân xây dựng nay đã nghỉ hưu. Vì hoàn cảnh khó khăn, cháu nội bị bệnh tật nên bà đi làm thêm công việc dọn dẹp vệ sinh tại chung cư dầu khí Trường Thi để có thêm thu nhập, hỗ trợ thêm cho con, cháu. Hành động đẹp nhặt được của rơi trả người mất của bà Hà đã góp phần lan tỏa trong cộng đồng về gương người tốt, việc tốt.
                                                                                
 
Bà Trần Thị Hà trả lại chiếc ví cho chị Phạm Thị Hiệp
 
.

Phan Tuyết

.