Thứ Năm, 29/08/2019, 16:31 [GMT+7]

Thăm, tăng quà các đối tượng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại Trung tâm công tác xã hội tỉnh

(Congannghean.vn)-Trong không khí vui tươi chào mừng kỷ niệm 74 năm ngày Quốc khánh 2/9, 50 năm thực hiện Di chúc thiêng liêng của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đội Tham mưu – huấn luyện Phòng CSCĐ Công an tỉnh Nghệ An đã về thăm, tặng quà cho trẻ em mồ côi, lang thang cơ nhỡ, người khuyết tật tại Trung tâm công tác xã hội tỉnh Nghệ An.

Thượng tá Hồ Nam Long – Trưởng phòng CSCĐ thay mặt đoàn gửi lời thăm hỏi, động viên, chia sẻ tới những hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại Trung tâm
Thượng tá Hồ Nam Long – Trưởng phòng CSCĐ thay mặt đoàn gửi lời thăm hỏi, động viên, chia sẻ tới những hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại Trung tâm
Trung tâm công tác xã hội tỉnh Nghệ An đóng tại xã Lưu Sơn, huyện Đô Lương, hiện đang chăm sóc nuôi dưỡng và đào tạo nghề cho trên 100 đối tượng là trẻ mồ côi, tàn tật, người già neo đơn, những người lang thang cơ nhỡ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. 
 
Mặc dù Nghệ An đang chịu ảnh hưởng mạnh của cơn bão số 4, song với tinh thần “lá lành đùm lá rách”, “thương người như thể thương thân”, Đội Tham mưu – Huấn luyện Phòng CSCĐ do đồng chí Thượng tá Hồ Nam Long – Trưởng phòng làm trưởng đoàn cùng đồng chí Nguyễn Hải Thanh – Chủ tịch Hội bảo trợ trẻ mồ côi, người khuyết tật Tỉnh vẫn lên đường về Trung tâm công tác xã hội tỉnh Nghệ An để thăm hỏi, tặng quà cho những hoàn cảnh kém may mắn nơi đây. Tại đây, Đoàn đã trao tặng Trung tâm 10 ghế đá và lương thực thực phẩm gồm gạo, mỳ tôm, dầu ăn, đường sữa, bánh kẹo…. với tổng số tiền trên 15 triệu đồng. Đây là số tiền được CBCS quyên góp cũng như trích một phần quỹ đội, thể hiện tấm lòng, sự chia sẻ, cảm thông và cổ vũ, động viên đối với các trường hợp có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại Trung tâm.
 
Đặc biệt, hoạt động này hết sức có ý nghĩa khi Phòng CSCĐ đang tích cực thực hiện ý kiến chỉ đạo của UBND Tỉnh, Công an tỉnh trong việc triển khai quyết liệt các biện pháp, kịp thời phát hiện, bắt giữ các đối tượng chăn dắt, trục lợi trẻ em mồ côi, người khuyết tật, lang thang cơ nhỡ… bán hàng rong, xin ăn để xử lý theo quy định của pháp luật. Đồng thời, phối hợp với các lực lượng chức năng đưa những trường hợp này vào chăm sóc ở các cơ sở bảo trợ xã hội.
 
Đồng chí Thượng tá Hồ Nam Long - Trưởng phòng CSCĐ đã thay mặt đoàn gửi lời chúc sức khỏe, hạnh phúc và thành công đến Ban giám đốc, Cán bộ, CNV Trung tâm cũng như chia sẻ, động viên các em nhỏ mồ côi, cụ già neo đơn, người tàn tật tại Trung tâm luôn nỗ lực vươn lên, vượt qua mọi khó khăn trong cuộc sống. 

Một số hình ảnh thăm hỏi tặng quà của Đoàn



 

 

 
.

Hằng Nga

.