Chủ Nhật, 15/09/2019, 15:01 [GMT+7]

Cảnh báo bệnh tay chân miệng vào mùa

Bệnh Tay - Chân - Miệng là bệnh truyền thường ghi nhận số mắc tăng cao vào các tháng 9, 10, 11. Theo nhận định của Cục y tế Dự phòng, Bộ Y tế trong thời gian tới, tình hình dịch bệnh tay chân miệng vẫn còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ gia tăng số mắc tại các địa phương do trẻ em, học sinh tập trung trở lại vào năm học mới, vấn đề vệ sinh cá nhân, vệ sinh nơi học tập, vui chơi của trẻ chưa được đảm bảo, đặc biệt tại các trường mầm non, cơ sở giáo dục đào tạo.
Bấm Play để xem Video (Độc giả cần mở loa để nghe lời bình)
Bệnh chân tay miệng ở trẻ em là bệnh lý truyền nhiễm cấp tính do virus gây ra. Bệnh thường gặp ở trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ dưới 5 tuổi. Bởi vì trong giai đoạn này, hệ miễn dịch của trẻ còn khá yếu nên dễ dàng bị nhiễm các virus gây bệnh. Tuy nhiên trên thực tế, những trẻ lớn hơn và ngay cả người trưởng thành cũng có nguy cơ mắc bệnh tay - chân - miệng.
 
Theo báo cáo của hệ thống giám sát bệnh truyền nhiễm từ đầu năm 2019 đến nay, số mắ bệnh tay chân miệng tăng 0,7% so với cùng kỳ năm 2018. Bệnh tay chân miệng ở trẻ đang rơi vào thời kỳ bùng phát.
 
Theo như chu kỳ hàng năm, số ca mắc tay chân miệng thường đạt đỉnh đợt thứ nhất vào khoảng tháng 4 đến tháng 6, và đợt dịch thứ hai rơi vào khoảng độ tháng 8 đến tháng 10.
 
Tốc độ lây lan của bệnh khá nhanh, đôi khi trở nên nguy hiểm với các biến chứng như viêm màng não, viêm cơ tim, phù phổi cấp... nguy cơ bé có thể tử vong nếu không được phát hiện sớm.
.

Nguồn: ANTV

.