Thứ Hai, 23/09/2019, 09:03 [GMT+7]
Công an huyện Tân Kỳ

Đến tận giường bệnh làm thủ tục cấp CMND cho bệnh nhân

 
(Congannghean.vn)-Nhận tin báo một cụ ông bị bệnh đang điều trị tại Trung tâm Y tế huyện nhưng CMND lại quá hạn khiến việc khám, chữa bệnh gặp nhiều khó khăn, các CBCS Đội Cảnh sát QLHC về TTXH Công an huyện Tân Kỳ đã đến tận giường bệnh để làm thủ tục cấp CMND cho ông.
Cán bộ  Đội Cảnh sát QLHC về  TTXH Công an huyện Tân Kỳ làm thủ tục  cấp CMND cho ông  Nguyễn Văn  Cường  ngay tại  giường bệnh
Cán bộ Đội Cảnh sát QLHC về TTXH Công an huyện Tân Kỳ làm thủ tục cấp CMND cho ông Nguyễn Văn Cường ngay tại giường bệnh
Ông Nguyễn Văn Cường (SN 1941) trú tại xã Tân Long, huyện Tân Kỳ bị gãy đốt sống lưng không đi lại được đã hơn 1 năm nay. Vì CMND của ông đã quá hạn nên mỗi lần đi viện phải xin xác nhận của xã. Biết được trường hợp trên, vừa qua, Đội Cảnh sát QLHC về TTXH Công an huyện Tân Kỳ đã bố trí tổ công tác do Thiếu tá Nguyễn Thị Kiều Oanh, Phó Đội trưởng phụ trách đến tận Trung tâm Y tế huyện để làm thủ tục cấp mới CMND cho ông. 
 
Các đồng chí không chút nề hà lấy vân tay, chụp ảnh bệnh nhân ngay tại giường bệnh để nhanh chóng hoàn tất thủ tục cấp CMND, sớm tạo điều kiện cho bệnh nhân thanh toán viện phí. Sau đó, hồ sơ làm CMND của ông Cường được chuyển về Công an huyện xử lý và đưa xuống Công an tỉnh để hoàn thiện. 
 
Theo Thiếu tá Lê Văn Tuấn, Đội trưởng Đội Cảnh sát QLHC về TTXH Công an huyện Tân Kỳ, thì đây không phải là trường hợp đầu tiên được cấp CMND tại giường bệnh. Tính từ đầu năm đến nay, đơn vị đã cấp 935 CMND miễn phí cho những đối tượng ưu tiên, trong đó có hàng trăm trường hợp là những người già yếu, bệnh tật, không có điều kiện đi lại. 
.

Hằng Nga

.