Thứ Tư, 02/10/2019, 16:35 [GMT+7]

Bàn giao nam thanh niên bị trầm cảm đi thất lạc cho người nhà

(Congannghean.vn)-Do bị trầm cảm nên nam thanh niên ở TP Phủ Lý, tỉnh Hà Nam bỏ nhà đi và thất lạc đến xã Ngọc Sơn, huyện Thanh Chương. Ngay sau khi phát hiện, Ban Công an xã Ngọc Sơn phối hợp với Công an huyện Thanh Chương xác minh nhân thân và kịp thời liên lạc với gia đình để đưa nam thanh niên trở về nhà an toàn.

Trước đó, vào khoảng 8 giờ ngày 24/9, đang trong quá trình tuần tra, kiểm soát tại khu vực xóm 5, xã Ngọc Sơn, Trung úy Nguyễn Thành Công, Công an viên và đồng chí Phạm Bồng Diễn, Phó Trưởng Công an xã Ngọc Sơn phát hiện một nam thanh niên khoảng 18-20 tuổi có biểu hiện nghi vấn bất thường. Ngay sau đó, Trung úy Công và đồng chí Diễn đã tiến hành kiểm tra hành chính nam thanh niên này. Qua kiểm tra và xác minh, được biết nam thanh niên tên là Quyền Đình Dân (SN 2001), trú tại xã Trịnh xá, TP Phủ Lý, tỉnh Hà Nam do bị bệnh tự kỷ nên bỏ nhà đi lang thang.

Sau đó, để Đình Dân ổn định tâm lý, Trung úy Công và đồng chí Diễn đã đưa Đình Dân về trụ sở UBND xã Ngọc Sơn ăn uống, tắm rửa và nghỉ ngơi. Ban Công an xã Ngọc Sơn phối hợp với Công an huyện Thanh Chương liên hệ với Công an TP Phủ Lý để liên hệ với người nhà Đình Dân. Đến tối cùng ngày, vợ chồng anh Quyền Đình Diệm đã tới trụ sở UBND xã Ngọc Sơn đón cháu Đình Dân về nhà.

Tại trụ sở UBND xã Ngọc Sơn, hạnh phúc ôm con trai sau bao ngày xa cách, ông Quyền Đình Diệm không giấu khỏi sự xúc động, ông chia sẻ: Ngày 19/9, cháu Dân đi học tại trường Đại học Công nghiệp (TP Phủ Lý), song do cháu bị mắc bệnh trầm cảm nên đã bỏ đi. Từ khi biết cháu bỏ đi, gia đình tôi rất bồn chồn, lo lắng, nghĩ dại lỡ không may cháu làm điều dại dột, nguy hiểm đến tính mạng thì bậc làm cha, làm mẹ sống day dứt cả đời…May mắn rằng, con trai tôi được sự giúp đỡ tận tình của Công an huyện Thanh Chương, UBND và Ban Công an xã Ngọc Sơn mà gia đình tôi đã tìm được con vẫn an toàn, khỏe mạnh.

Lá thư với những lời chân chất, mộc mạc của người bố có con trai bị thất lạc, may mắn được lực lượng Công an huyện Thanh Chương phối hợp với Ban Công an xã Ngọc Sơn giúp đỡ an toàn trở về đoàn tụ với gia đình.
Lá thư với những lời chân chất, mộc mạc của người bố có con trai bị thất lạc, may mắn được lực lượng Công an huyện Thanh Chương phối hợp với Ban Công an xã Ngọc Sơn giúp đỡ an toàn trở về đoàn tụ với gia đình.

Ngày 1/10, Công an huyện Thanh Chương, UBND và Ban Công an xã Ngọc Sơn bất ngờ nhận được bức thư cảm ơn đầy xúc động, cảm kích của ông Quyền Đình Diệm. Những dòng chữ trong 3 trang thư với lời lẽ chân thành, bình dị, ấm áp của ông Diễm: “Gia đình tôi xin chân thành cảm ơn lãnh đạo Công an huyện Thanh Chương, UBND xã Ngọc Sơn. Những cử chỉ bắt tay, những lời nói ngọt ngào, tươi cười của các đồng chí đã để lại dấu ấn không bao giờ quên trong cuộc đời tôi. Xin chúc các đồng chí mạnh khỏe, hạnh phúc và luôn là tấm gương để mọi nơi noi theo, thật xứng đáng người con quê Bác. Sự giúp đỡ tận tình, động viên chân thành của tập thể lãnh đạo, cán bộ UBND xã Ngọc Sơn, Ban Công an xã đã ân cần chỉ bảo, giúp đỡ cho gia đình tôi nhận cháu nhanh nhất để trở về gia đình đoàn tụ”.

.

Thu Thủy

.