Chủ Nhật, 13/10/2019, 09:03 [GMT+7]

Khống chế cháy nhà dân ở xã Khánh Sơn, huyện Nam Đàn

(Congannghean.vn)-Vào khoảng 14 giờ ngày 12/10/2019, tại nhà ông Phạm Viết Hợi (sinh năm 1971), xóm 1, xã Khánh Sơn, huyện Nam Đàn bất ngờ xảy ra hoả hoạn. Khu vực cháy là gian nhà chứa rơm của gia đình ông Hợi.

Vì hoảng hốt và lúng túng nên người dân ở đây đã tri hô, dùng các vật dụng như xô, chậu múc nước để khống chế ngọn lửa. Thời tiết hanh khô, gian nhà cháy lại là nhà chứa nhiều rơm dày, theo tầng lớp, lượng khói lớn, công tác dập lửa ban đầu gặp khó khăn.

Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH, Công an tỉnh Nghệ An nhận được điện báo liền chỉ đạo Đội CC&CNCH số 7 (đóng tại huyện Nam Đàn) xuất 2 xe chữa cháy, 1 xe chỉ huy cùng 13 cán bộ chiến sỹ nhanh chóng có mặt tại hiện trường, khẩn trương tiến hành các biện pháp nghiệp vụ để chữa cháy. Thời điểm này các hộ dân sinh sống tại đó phơi rơm ở đầy sân và đường đi lối lại, tránh nguy cơ cháy lan sang gian nhà chính và lan sang các gia đình lân cận, lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp khẩn trương tháo dỡ khu vực mái nhà, các cấu kiện xây dựng tại gian nhà bị cháy và vận chuyển các vận dụng xung quanh ra bên ngoài tránh tàn lửa có thể bay sang các ụ rơm gây bắt cháy khu vực khác.

Sau 30 phút, đám cháy cơ bản được khống chế. Gian nhà bị cháy diện tích khoảng 40 m2, rất may vụ cháy không gây thiệt hại về người và gây thiệt hại lớn về tài sản; nguyên nhân ban đầu được xác định là do chập điện.

Một vài hình ảnh ở hiện trường vụ cháy:

 

.

Chu Minh

.