Thứ Hai, 04/11/2019, 14:38 [GMT+7]

Giúp đỡ cụ già 80 tuổi bị lạc về với gia đình

(Congannghean.vn)-Phát hiện cụ già bị lạc, Công an xã Quỳnh Vinh (TX Hoàng Mai) đã đưa cụ về chăm sóc và giúp đỡ cụ tìm người thân.

CBCS Công an xã Quỳnh Vinh chăm sóc, giúp đỡ cụ Hòa tại cơ quan Công an
Công an xã Quỳnh Vinh chăm sóc, giúp đỡ cụ Hòa

Vào khoảng 15 giờ 30 phút ngày 03/11/2019, tổ công tác Công an xã Quỳnh Vinh (TX Hoàng Mai) đang làm nhiệm vụ tuần tra đảm bảo ANTT tại khu vực xóm 15, xã Quỳnh Vinh thì phát hiện một cụ già bị lạc đường trong tình trạng suy nhược cơ thể. Vừa thấy xe của lực lượng công an, cụ già ra tín hiệu xin giúp đỡ. Lúc này CBCS đã nhanh chóng tiếp cận và đưa cụ về trụ sở Công an xã chăm sóc.

Thượng úy Nguyễn Văn Lãm, trưởng Công an xã Quỳnh Vinh cho biết: “Cụ già được tìm thấy trong tình trạng bị suy nhược cơ thể, mệt mỏi. Sau khi đưa về trụ sở, chúng tôi chăm sóc, cho cụ ăn uống để cụ lấy lại sức và hỏi han giúp cụ tìm kiếm người nhà”. Được sự chăm sóc tận tình của lực lượng Công an, cụ già dần hồi phục sức khỏe. Cụ là Mai Thị Hòa (Sn 1941, quê ở thôn Lục Sơn, xã Nga Giáp, huyện Nga Sơn, tỉnh Thanh Hóa). Sau khi tiếp nhận thông tin, Công an xã Quỳnh Vinh đã liên hệ với lực lượng Công an Thanh Hóa để xác minh, tìm kiếm và báo tin cho nhà cụ Hòa. Thượng úy Nguyễn Văn Lãm cho biết thêm: “Lúc kiểm tra, trên người bà cụ không mang theo CMND, không có điện thoại và chỉ có mấy ngàn tiền lẻ. Cụ cũng không nhớ số điện thoại của chồng, con và người thân. Sau hơn một giờ phối hợp Công an Thanh Hóa xác minh, chúng tôi đã liên lạc với gia đình cụ Hòa để đến đón cụ trở về gia đình”.

Theo lời kể của cụ Hòa, ngày 3/11, cụ cùng hội người cao tuổi từ quê nhà vào Đền Cờn (phường Quỳnh Phương, TX Hoàng Mai) đi lễ. Trong lúc hành lễ, do đông người nên cụ bị mất liên lạc với đoàn. “Không tìm được mọi người, tôi loay hoay chỗ bãi đậu xe hơn một giờ đồng hồ cũng không thấy ai. Nghĩ mọi người đã đi về nên tôi tìm đường ra Quốc lộ để bắt xe về thì bị lạc. Lúc đó vừa đói, vừa mệt lại hoảng sợ, lo lắng. Cũng may gặp được các đồng chí công an, tôi vô cùng xúc động và biết ơn tinh thần trách nhiệm, tấm lòng của các đồng chí”, cụ Hòa xúc động chia sẻ. Được biết, sau khi không tìm thấy đoàn, cụ Hòa đã đi bộ 6km để tìm đường trở về nhà. Do tuổi cao, sức yếu, phải di chuyển xa trong thời tiết mưa lạnh và bị đói nhiều giờ nên cụ bị suy nhược cơ thể.

Về phía gia đình cụ Mai Thị Hòa, sau khi tiếp nhận thông tin từ lực lượng Công an, gia đình đã liên lạc với đoàn xe và thông báo về việc cụ bị lạc. Với kết nối của lực lượng Công an và gia đình cụ Hòa, đoàn xe đã quay lại trụ sở Công an xã Quỳnh Vinh để đón cụ Hòa về nhà. Tối ngày 3/11, cụ Mai Thị Hòa được bàn giao cho đại diện chính quyền địa phương có mặt trên chuyến xe này. Tiếp nhận cụ Hòa, đại diện chính quyền địa phương xã Nga Giáp và gia đình của cụ bày tỏ sự biết ơn sâu sắc trước nghĩa cử cao đẹp, tinh thần trách nhiệm của CBCS Công an xã Quỳnh Vinh nói riêng và Công an TX Hoàng Mai nói chung đã giúp đỡ tìm kiếm cụ già bị lạc trở về nhà.

.

Huyền Thương

.