Thứ Hai, 13/01/2020, 14:29 [GMT+7]
Công an huyện Quỳnh Lưu

Mang Tết sớm đến đồng bào xã biên giới

(Congannghean.vn)-Trong 2 ngày 11 - 12/1, Công an huyện Quỳnh Lưu đã có chuyến hành trình thiện nguyện “Đông ấm cho em” tại xã Nậm Giải, huyện Quế Phong, tỉnh Nghệ An.

Thực hiện lời kêu gọi của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy và kế hoạch “Tết vì người nghèo” của Công an tỉnh, Công an huyện Quỳnh Lưu đã phát động chương trình ủng hộ “Tết vì người nghèo” trong toàn đơn vị. Ngoài kêu gọi các CBCS chung tay ủng hộ, Đoàn thanh niên – Hội phụ nữ - Công đoàn đã kêu gọi sự ủng hộ của các doanh nghiệp, cá nhân trên địa bàn chung tay giúp đỡ. Sau gần 1 tháng phát động, chương trình đã nhận được sự ủng hộ đông đảo của nhiều nhà hảo tâm trên địa bàn.

Từ sự ủng hộ của các CBCS, nhà hảo tâm, Công an huyện Quỳnh Lưu đã tổ chức chương trình “Đông ấm cho em” tại xã Nậm Giải, huyện Quế Phong. Trong 2 ngày 11 - 12/1, đoàn công tác Công an huyện do đồng chí Thượng tá Hồ Phúc Đóa, Phó Trưởng Công an huyện Quỳnh Lưu làm Trưởng đoàn đã đến thăm và tặng quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, học sinh tại 2 bản Pục, bản Piêng Lâng (xã Nậm Giải).

Tại bản Pục, đoàn thiện nguyện đã đến thăm các thầy, cô giáo và các em học sinh tại điểm trường Tiểu học bản Pục, xã Nậm Giải. Thay mặt cho các nhà hảo tâm, đoàn đã trao 47 suất quà cho các em học sinh nghèo vượt khó. Đoàn thiện nguyện cũng đã tặng nhà trường 1 kệ sách và hơn 500 cuốn sách, tài liệu phục vụ cho việc dạy và học của nhà trường.

Tại bản Piêng Lâng, đoàn đã trao tặng nhiều quà tặng là nhu yếu phẩm có giá trị bao gồm hơn 280 kg gạo, 60 lít nước mắm, 28 thùng mỳ tôm, hàng chục gói mỳ chính, muối ăn, bánh kẹo, các loại quần áo ấm … cho 28 gia đình hộ nghèo. Tổng trị giá quà tặng là hơn 50 triệu đồng.

Thượng tá Hồ Phúc Đóa, Phó trưởng Công an huyện cho biết: Thông qua chương trình nhằm kêu gọi CBCS phát huy truyền thống “Lá lành đùm lá rách” chung tay “chia khó” với bà con nhân dân xã biên giới, giúp bà con đón một cái Tết đầy đủ, tươm tất và có ý nghĩa hơn. Từ nay đến Tết Nguyên đán Canh Tý năm 2020, Công an huyện tiếp tục đồng hành cùng các nhà hảo tâm để trao quà Tết cho các hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn huyện Quỳnh Lưu.

Dưới đây là một số hình ảnh:

 

.

Huyền Thương