Thứ Bảy, 01/02/2020, 10:27 [GMT+7]

Hơn 800 người đi làm hộ chiếu, giấy thông hành trong 2 ngày đầu làm việc

(Congannghean.vn)-Sau dịp nghỉ tết Nguyên đán Canh Tý 2020, trong 2 ngày mùng 6 và mùng 7 tết (30 – 31/1), Phòng Quản lý xuất nhập cảnh, Công an Hà Tĩnh đã tiếp nhận khoảng hơn 800 người đến làm hộ chiếu, giấy thông hành. 
Người dân được hướng dẫn để hoàn thiện hồ sơ
Người dân được hướng dẫn để hoàn thiện hồ sơ
Sau kỳ nghỉ tết nguyên đán, ngay từ đầu giờ sáng 30 và 31/1 tại Phòng Quản lý xuất nhập cảnh Công an tỉnh Hà Tĩnh đã đón hàng trăm người dân đến làm hộ chiếu, giấy thông hành tại các khu vực làm tờ khai điện tử, tiếp nhận hồ sơ, chụp ảnh, chuyển phát nhanh… người dân nghiêm túc, trật tự chờ làm các thủ tục cấp, đổi hộ chiếu, giấy thông hành. 
 
Nhiều người dân phấn khởi cho biết, việc Phòng Quản lý xuất nhập cảnh mở tờ khai điện tử đã giúp rút ngắn thời gian rất nhiều so với việc kê khai trực tiếp như trước đây. Tại các bàn làm tờ khai điện tử có cán bộ trực tiếp hướng dẫn và làm giúp cho nên người dân đỡ lúng túng.
Tại khu vực chờ người dân nghiêm túc, trật tự chờ đọc đến lượt
Tại khu vực chờ người dân nghiêm túc, trật tự chờ đọc đến lượt
Ngoài ra, Phòng Quản lý xuất nhập cảnh còn phối hợp với Bưu điện tỉnh Hà Tĩnh mở dịch vụ chuyển phát nhanh để trả kết quả hộ chiếu tại nhà. Vì thế, sau khi hoàn thành hồ sơ, người dân nào nếu có nhu cầu thì chỉ cần đăng ký luôn dịch vụ này mà không phải mất công quay lại Phòng Quản lý xuất nhập cảnh để nhận hộ chiếu.
 
Thượng tá Võ Đức Long - Trưởng phòng Quản lý Xuất nhập cảnh cho biết:  Để tạo điều kiện tốt nhất cho người dân trong việc cấp, đổi hộ chiếu, giấy thông hành, ngoài niêm yết công khai các thủ tục, quy trình làm hồ sơ; bố trí thêm bàn ghi tờ khai, ghế ngồi chờ và thông báo trên loa khi người dân đến lượt..., đơn vị còn huy động, bố trí tối đa lực lượng, phương tiện, tăng giờ làm để không ai đến đây mà phải quay về khi đã hết thời gian làm việc. Do đó, việc làm các thủ tục luôn diễn ra chính xác, nhanh gọn, người dân không phải chờ đợi lâu...
Khu vực nhận chuyển phát nhanh Hộ chiếu tại nhà
Khu vực nhận chuyển phát nhanh Hộ chiếu tại nhà
Rút kinh nghiệm từ những năm trước, trước Tết, Phòng Quản lý xuất nhập cảnh đã xây dựng kế hoạch, đề ra những biện pháp hữu hiệu để nhằm giữ vững ANTT và phục vụ tốt nhất cho người dân đến làm hộ chiếu, giấy thông hành.

 

.

Thu Hường

.