Chủ Nhật, 26/07/2020, 18:15 [GMT+7]

Đến tận nhà làm CMND, khám chữa bệnh và nấu cơm cho mẹ liệt sỹ

(Congannghean.vn)-Nhân kỷ niệm 73 năm ngày Thương binh liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2020), trong ngày 26/7, Công an thị xã Hoàng Mai đã triển khai nhiều hoạt động có ý nghĩa tri ân những người có công với cách mạng.

Theo đó, tại xã Quỳnh Lập, Đoàn thanh niên Công an TX Hoàng Mai đã phối hợp với Bệnh viện Quang Khởi tổ chức khám, cấp phát thuốc và làm CMND miễn phí cho người có công với cách mạng. Các đoàn viên thanh niên đã tận tình hướng dẫn, khám chữa bệnh cho những bà mẹ VNAH, các đối tượng chính sách, cựu thanh niên xung phong, người già yếu, đơn thân trên địa bàn. Không chỉ khám, tư vấn sức khỏe, Đoàn TN Công an TX đã làm thủ tục cấp đổi CMND cho 18 người có công với cách mạng và cấp mới cho hàng chục trường hợp là thân nhân các gia đình chính sách trên địa bàn TX Quỳnh Lập.

Công an TX Hoàng Mai làm thủ tục cấp CMND cho người có công với cách mạng
Công an TX Hoàng Mai làm thủ tục cấp CMND cho người có công với cách mạng

Thời gian qua, Công an TX Hoàng Mai đã tăng cường xuống địa bàn làm CMND cho người dân, đến tận nhà làm CMND cho người già yếu, không thể đi lại và những người có công với cách mạng. Việc làm này được cấp ủy chính quyền và nhân dân ghi nhận, đánh giá cao. Không chỉ kịp thời giải quyết thủ tục hành chính cho người dân, nâng cao chất lượng công tác cải cách hành chính mà còn có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, xây dựng hình ảnh đẹp về người cán bộ công an “Vì dân phục vụ”.

Cũng trong ngày hôm nay, Đoàn TN Công an TX Hoàng Mai đã phối hợp Đoàn xã Quỳnh Lập tổ chức chương trình “Bữa cơm yêu thương” tại nhà mẹ Trần Thị Ngọc, 95 tuổi. Tại đây, đoàn viên thanh niên đã tổ chức dọn dẹp nhà cửa, đi chợ, nấu nướng cho mẹ. Mẹ Trần Thị Ngọc hiện đang sống một mình, có hoàn cảnh hết sức éo le. Mẹ có con trai là liệt sỹ Lê Bá Minh, hi sinh năm 1975 khi chỉ còn vài ngày nữa là thống nhất đất nước. Ngoài ra, Đoàn TN Công an TX cũng đã làm thủ tục cấp đổi CMND cho mẹ Ngọc. Đón nhận tình cảm của các đoàn viên thanh niên, mẹ Trần Thị Ngọc vô cùng xúc động. “Cảm ơn các con, lâu lắm rồi mẹ mới ăn một bữa cơm ấm cúng, đông vui như thế này. Mẹ vui lắm”, mẹ Ngọc nói lẫn trong nước mắt.

Làm CMND và nấu “Bữa cơm yêu thương” cho mẹ VNAH Trần Thị Ngọc
Làm CMND và nấu “Bữa cơm yêu thương” cho mẹ VNAH Trần Thị Ngọc

Thời gian qua, Công an TX Hoàng Mai đã tăng cường các hoạt động đền ơn đáp nghĩa nhằm phát huy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”. Thông qua các hoạt động nhằm giáo dục truyền thống cho CBCS nhất là đoàn viên thanh niên về lòng biết ơn, tri ân các thế hệ cha anh đi trước từ đó ra sức học tập, tu dưỡng, phấn đấu xứng đáng với sự hi sinh của các thế hệ cha anh đi trước.

.

H. Thương