Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/201401/meo-mat-vi-thuong-tet-qua-beo-443377/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/201401/meo-mat-vi-thuong-tet-qua-beo-443377/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Méo mặt vì thưởng Tết quá bèo - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 20/01/2014, 10:01 [GMT+7]

Méo mặt vì thưởng Tết quá bèo

Làm việc cả năm, cuối năm nhận được thưởng Tết là gói quà trị giá 200 nghìn đồng, thậm chí là số tiền ... 0đ. Nhiều nhân viên đang rơi vào tình trạng khóc dở mếu dở.

Anh Nguyễn Ngọc Trường, kỹ sư xây dựng ở một công ty xây dựng trên địa bàn quận Đống Đa (Hà Nội) cho biết, cho đến giờ phút này, cả công ty anh không còn ai mong chờ được nhận khoản tiền thưởng Tết nữa. Vì ngay từ đầu tháng 10, lãnh đạo công ty đã tuyên bố thẳng thắn với tất cả cán bộ công nhân viên rằng, năm nay, sẽ không có tiền thưởng tết Dương, và cũng không có tiền thưởng tết Âm vì công ty đang rất khó khăn.

Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, tức là chỉ còn cách Tết tròn một chục ngày nữa, tất cả anh em kỹ sư trong công ty ai cũng đang mong ngóng, hy vọng, và chờ đợi công ty sẽ thanh toán hết lương cho anh em, để mọi người có tiền trang trải nợ nần và về quê ăn Tết cho ngon lành với gia đình. Bởi theo lời anh Trường, hiện nay, tất cả anh em kỹ sư trong công ty đều mới chỉ nhận được lương của tháng 7.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Làm nhân viên kinh doanh cho một công ty tư nhân chuyên kinh doanh vật liệu xây dựng, thành viên có nick name Mẹ bé Bun cũng méo mặt khi lăn lóc làm việc cả năm, đến cuối cùng, tổng kết năm, cả công ty chỉ có 3 người được thưởng là Giám đốc, Phó giám đốc và Trưởng phòng bán hàng. Còn lại cả công ty, từ nhân viên hợp đồng đến nhân viên chính thức đều không được nhận bất cứ đồng tiền thưởng Tết nào.

“Đã vậy, nhiều nhân viên Phòng kinh doanh còn bị trừ lương, thậm chí phải bỏ thêm tiền túi ra để nộp phạt vì bán hàng không đạt chỉ tiêu đề ra của năm. Trong khi đó, không một sếp nào chịu hiểu cho rằng, ngành xây dựng trong năm chết dí thì biết bán vật liệu cho ai mà đòi đạt chỉ tiêu?” – thành viên này bức xúc nói.

Cũng trong tình cảnh bi đát như anh Trường, và Mẹ bé Bun, anh Nguyễn Hồng Phúc làm việc tại một công ty bất động sản Hà Nội, cũng tâm sự về tình hình khó khăn của công ty trong năm vừa qua.

Anh cho biết, cả công ty, ai cũng biết năm nay công ty làm ăn không tốt, nhân sự bị chấm dứt hợp đồng đến quá nửa vì công ty không đủ tiền để trả lương. Tuy nhiên, vào những ngày cuối năm, những người còn lại của công ty vẫn hy vọng sẽ nhận được một khoản thưởng Tết, cho dù đó chỉ là 1 khoản nhỏ để thêm vào với gia đình sắm sửa cho cái Tết Nguyên Đán sắp tới.

“Thế nhưng, ngày hôm qua, các lãnh đạo trong công ty đã thông báo và gửi lời xin lỗi đến toàn thể anh chị em về việc cắt thưởng Tết 2014. Bởi quỹ lương thưởng của năm đã bị âm từ lâu, trong khi công ty không còn khoản tiền nào khác để có thể chi thưởng Tết cho anh chị em” – anh Phúc buồn rầu nói.

Cùng là đồng nghiệp trong ngành xây dựng, nhưng khá khẩm hơn anh Phúc và anh Trường, nên chia sẻ trên diễn đàn WTT chị Dung, nhân viên văn phòng ở công ty phát triển nhà và đô thị cho biết, công ty chị không bị cắt thưởng Tết. Tuy nhiên, khi được gọi lên để nhận thưởng Tết thì cả công ty ai cũng “méo hết cả mặt” vì thưởng tết quá “to”.

“Mỗi người nhận được một gói quà trị giá 200 nghìn đồng cho một năm làm việc vất vả”- chị Dung nói.

Tương tự trên mạng xã hội Facebook, một bạn trẻ có nick name MXDung, làm việc cho một công ty nội thất trên đường Trường Chinh cũng than thở khi gần đến ngày về nghỉ Tết mà cả cơ quan vẫn im lìm lìm, không thấy sếp nào nhắc nhỏm đến tiền thưởng Tết. Trong khi đó, tết Dương lịch, các sếp cũng đã lờ lớ lơ.

“Kiểu này, Tết năm nay lại nằm nhà ăn bám bố mẹ rồi. Lương thấp, thưởng không, tiền đâu mà tiêu Tết đây ???” – MXDung viết.

.

VNN