Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/201407/nguy-hiem-khi-di-qua-cau-xuong-cap-515647/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/201407/nguy-hiem-khi-di-qua-cau-xuong-cap-515647/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Nguy hiểm khi đi qua cầu xuống cấp - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 31/07/2014, 15:05 [GMT+7]

Nguy hiểm khi đi qua cầu xuống cấp

(Congannghean.vn)-Cầu Diễn Kim nằm ở địa bàn xóm 5, xã Diễn Kim, huyện Diễn Châu (Nghệ An) do bị ăn mòn bởi nước mặn nên mặt cầu, một bên mố cầu bị gãy sập, hệ thống kết cấu bị hư hại gây nguy hiểm đối với người tham gia giao thông.
 
Cầu Diễn Kim nằm trên trục đường quốc phòng nối các xã ven biển của huyện Diễn Châu. Do được đưa vào sử dụng từ lâu, cộng với quá trình ăn mòn của nước biển khiến cho mặt cầu nhiều chỗ bị bong tróc hư hỏng, một bên mố cầu đã bị gãy sập, phần lan can nhiều chỗ bị hư hỏng trồi ra những lõi sắt đã hoen gỉ. Nhiều đoạn lan can bị gãy nên người dân phải dùng cây gỗ để cột lại, tránh người đi trên cầu bị rơi xuống sông.
 
 
Cầu xuống cấp đe dọa tính mạng người đi đường
Cầu xuống cấp đe dọa tính mạng người đi đường
 
Do bị hư hỏng nặng nên ở hai phần đầu cầu được xây hai trụ để hạn chế các xe có trọng tải lớn đi qua. Tuy nhiên, các xe có trọng tải vừa và nhỏ cùng các phương tiện qua lại mỗi ngày rất nhiều, tiềm ẩn sập cầu và tai nạn là rất lớn.
 
Một người dân địa phương cho hay: “Cây cầu này đã xuống cấp nghiêm trọng, ngày càng hư hỏng, nếu không được sửa chữa kịp thời không biết tai nạn xảy ra lúc nào. Giờ mỗi khi đi lại trên cầu, nhất là khi có lượng xe cộ qua lại đông là cầu rung lên rất mạnh. Đề nghị cơ quan chức năng cần có biện pháp sửa chữa, khắc phục tình trạng như hiện nay, đảm bảo an toàn cho người dân mỗi khi qua cầu.
 
.

Đức Chung