Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/201502/tet-2015-gia-on-dinh-nguoi-dan-vui-587911/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/201502/tet-2015-gia-on-dinh-nguoi-dan-vui-587911/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Tết 2015 - Giá ổn định, người dân vui - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 17/02/2015, 10:20 [GMT+7]

Tết 2015 - Giá ổn định, người dân vui

Bấm Play để xem video (Độc giả cần mở loa để nghe lời bình)

(Congannghean.vn)-Những năm trước, dịp gần Tết, giá cả các mặt hàng tăng chóng mặt khiến cho các hoạt động mua sắm cũng giảm nhiều. Thế nhưng, năm nay, thị trường nhìn chung ổn định, đối với cán bộ, công chức tết được nghỉ sớm hơn và dài ngày hơn nên không khí mua sắm cũng nhộn nhịp hơn.

Tại thành phố Vinh, hoạt động sắm Tết bắt đầu ‘cao trào’ từ ngày 25 Tết. Tại các chợ, giá các mặt hàng thực phẩm, hàng tiêu dùng vẫn giữ mức ổn đinh, không xảy ra tình trạng tăng đột biến. Chỉ một số mặt hàng phục vụ cho ngày tết như bánh kẹo, rượu bia, nước giải khát có tăng nhẹ từ 3-5%. Theo các tiểu thương thì năm nay giá cả ổn định hơn và người kinh doanh không còn tâm lí ‘tát nước theo mưa’ để tăng giá vô tội vạ.

Các siêu thị lớn như Big C, Metro.. đều đưa ra các chương trình khuyến mại nhằm thu hút khách hàng. Với sự đa dạng về các mặt hàng và sự ổn định về giá cả nên siêu thị là địa chỉ để nhiều gia đình mua sắm Tết. Các quầy thanh toán luôn trong tình trạng quá tải, nhân viên siêu thị phải làm tăng ca để đáp ứng nhu cầu của người dân.

Trong những ngày này, đi qua các tuyến đường Trần Phú, đại lộ Lê nin, khu công viên trung tâm... ta sẽ thấy một không gian đa sắc màu được tạo nên của hàng ngàn chậu hoa, cây cảnh. Giá của đào, quất và mai cũng tăng không đáng kể, thậm chí loại đào nhật tân và đào ở vùng đồng bằng còn dễ mua hơn năm trước. Người bán cũng không nói thách nhiều nên việc mặc cả cũng dễ dàng và vui vẻ hơn.

Theo một số chủ vườn cây cảnh thì do năm nay nhuận tháng 9 nên Tết đến muộn, cộng với thời tiết nắng ấm nên hoa nở sớm hơn, vì thế nguồn đào cung cấp ra thị trường có giảm nhưng giá không tăng. 

Bên cạnh đó, lực lượng cảnh sát giao thông, cảnh sát trật tự, thanh tra đô thị thường xuyên có mặt tại các điểm trung tâm để đảm bảo đườg thông thoáng cho hoạt động mua sắm của người dân được thuận tiện hơn.

Giá cả ổn định, cộng với thời tiết đẹp đã tạo nên tâm lí phấn khởi cho người dân vui Tết đón xuân. Có được điều đó là nhờ sự điều tiết vĩ mô của chính phủ và các cấp ngành liên quan. Đặc biệt, giá xăng dầu giảm liên tục nên giá cước vận tải giảm. Hàng hóa nhiều, phong phú nên người dân cũng không còn tư tưởng mua dự trữ và chỉ đến mùng 2 Tết là siêu thị và các chợ đã mở cửa trở lại.

.

Phương Thủy - Đình Hưng