Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/201503/nghe-an-sau-tet-gia-re-van-e-chong-cho-591115/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/201503/nghe-an-sau-tet-gia-re-van-e-chong-cho-591115/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Nghệ An: Sau Tết, giá rẻ vẫn ế chỏng chơ - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 05/03/2015, 15:14 [GMT+7]

Nghệ An: Sau Tết, giá rẻ vẫn ế chỏng chơ

Bấm play để xem video.(Độc giả cần mở loa để nghe lời bình)

(Congannghean.vn)-Sau những ngày nghỉ tết Nguyên đán 2015, nhằm đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân, hầu hết các loại hình dịch vụ đã phục vụ trở lại. Tại các siêu thị và chợ, các mặt hàng thực phẩm tươi sống như thịt, cá, rau củ được các tiểu thương bày bán khá phong phú về chủng loại. 

Trái với những năm trước, sau tết thường xảy ra tình trạng tăng giá, năm nay hầu hết các mặt hàng thực phẩm đều giữ nguyên giá so với ngày thường, như thịt bò loại là 250.000 đồng/kg, gà ta 140.000/kg, cá trắm loại to 90.000 đồng/kg, chỉ có thịt lợn là tăng từ 5-10.000/kg….

Về rau, củ do thời tiết năm nay ấm, nên người trồng rau được mùa, sản lượng cung cấp ra thị trường cao dẫn đến giá rau không tăng, hơn nữa người dân có xu hướng trồng rau sạch tại nhà nên tự cung cấp được lượng rau lớn khiến sức mua giảm.

Tiểu thương chán nản vì ế ẩm sau khi nghỉ Tết
Tiểu thương chán nản vì ế ẩm sau khi nghỉ Tết

Trong những ngày này, mặt hàng bán chạy nhất vẫn là hàng thờ cúng như: vàng, nhang, hoa quả.. theo đó tăng từ 5 đến 10%.

Tuy giá cả ổn định, tạo điều kiện thuận lợi cho việc mua bán nhưng ở các chợ đều xảy ra tình trạng ế ẩm, chỉ có tiểu thương ngồi bán chứ không có người mua, nhiều quầy hàng ngồi cả buổi mà không có khách hỏi. Hàng bán chậm nên người kinh doanh không dám nhập nhiều, đây cũng là tình trạng chung hầu hết tại các khu chợ trong TP.

Trong Tết các thực phẩm thịt được người dân sử dụng nhiều phục vụ cho việc thờ cúng, tiếp khách, nên sau Tết họ không có nhu cầu với mặt hàng này, vì thế sức mua giảm là điều dễ hiểu.

Mặt khác với tâm lý đầu năm đi lễ, cúng nên hầu hết các gia đình không coi trọng việc ăn uống, do vậy lượng mua thực phẩm trong những ngày đầu năm mới có chiều hướng giảm dần so với trước tết.

.

Phương Thủy - Đình Hưng