Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/201505/huong-ung-thang-cong-nhan-2015-doi-song-vat-chat-tinh-than-cua-cong-nhan-can-duoc-quan-tam-dung-muc-609941/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/201505/huong-ung-thang-cong-nhan-2015-doi-song-vat-chat-tinh-than-cua-cong-nhan-can-duoc-quan-tam-dung-muc-609941/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Đời sống vật chất, tinh thần của công nhân cần được quan tâm đúng mức - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 22/05/2015, 09:16 [GMT+7]
Hưởng ứng Tháng Công nhân 2015

Đời sống vật chất, tinh thần của công nhân cần được quan tâm đúng mức

(Congannghean.vn)-Hưởng ứng Tháng Công nhân năm 2015, các cấp công đoàn trên địa bàn tỉnh Nghệ An đã và đang tổ chức nhiều hoạt động thiết thực nhằm chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho người lao động. Bên cạnh đó, nhiều công đoàn cơ sở còn tổ chức các hoạt động thăm hỏi và tặng quà cho đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn nhằm động viên, khích lệ người lao động yên tâm công tác, tích cực thi đua lao động sản xuất.
 
Trong Tháng Công nhân năm nay, với phương châm hướng về người lao động trong các hoạt động công đoàn, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh đã tập trung chỉ đạo và tổ chức các hoạt động thiết thực cho công nhân viên chức lao động, đặc biệt là đối với công nhân lao động trực tiếp. Cụ thể, LĐLĐ tỉnh đã chỉ đạo Công đoàn Công thương, Công đoàn ngành xây dựng, LĐLĐ các huyện Nam Đàn, Yên Thành, Đô Lương tổ chức lễ phát động Tháng Công nhân; Ban Tuyên giáo phối hợp với Công đoàn Khu kinh tế Đông Nam tổ chức buổi diễn văn nghệ “Tiếng hát công nhân lao động” tại khu công nghiệp. Ngoài ra, LĐLĐ tỉnh cũng phối hợp với UBND tỉnh chi 60 triệu đồng để tổ chức các hoạt động thăm hỏi, tặng quà cho các công nhân, lao động tại các doanh nghiệp và 2 đối tượng có hoàn cảnh khó khăn; khen thưởng những tập thể, cá nhân, người sử dụng lao động có thành tích xuất sắc. 
Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh và Ban quản lý                                                      Khu kinh tế Đông Nam thăm hỏi, động viên                                        công nhân, lao động tích cực lao động, sản xuất
Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh và Ban quản lý Khu kinh tế Đông Nam thăm hỏi, động viên công nhân, lao động tích cực lao động, sản xuất
 
Cùng với đó, dưới sự chỉ đạo của các cấp ủy Đảng và LĐLĐ tỉnh, cùng với sự phối hợp của các cấp chính quyền, các hoạt động hưởng ứng Tháng Công nhân tại cơ sở đã diễn ra sôi nổi; công tác tuyên truyền cũng được quan tâm thực hiện, nội dung tuyên truyền gắn với các sự kiện chính trị của địa phương, đơn vị, về truyền thống đấu tranh của giai cấp công nhân, của tổ chức công đoàn Việt Nam và tình đoàn kết quốc tế; chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước, Luật Công đoàn, Bộ luật Lao động… Công đoàn đã phối hợp với các doanh nghiệp thực hiện đầy đủ các chính sách, chế độ và quyền lợi cho người lao động; thực hiện trích nộp BHXH, BHYT theo quy định. Đồng thời, kiểm tra việc thực hiện các chế độ, chính sách đối với người lao động làm việc tại các doanh nghiệp ngoài quốc doanh.
 
Ông Nguyễn Công Danh, Trưởng ban Tuyên giáo, LĐLĐ tỉnh cho biết: Năm 2015 là năm thứ 4 LĐLĐ tỉnh tổ chức Tháng Công nhân. Năm nay, có sự khác biệt so với các năm trước, đó là: Không tổ chức các hoạt động tại một điểm mà giao cho LĐLĐ 3 huyện Đô Lương, Nam Đàn và Yên Thành và 2 ngành xây dựng và công thương tổ chức.  Ngoài sự phối hợp giữa các cấp, ngành và chính quyền địa phương các huyện nói trên, tại các huyện Quỳ Châu, Nghi Lộc cũng diễn ra các hoạt động chăm lo sức khỏe cho người lao động. 
 
Chủ đề Tháng Công nhân năm 2015 là “Công đoàn đồng hành vì sự phát triển bền vững của doanh nghiệp, vì việc làm, đời sống của người lao động”. Năm nay, các hoạt động trong Tháng Công nhân tập trung hướng về cơ sở với không khí sôi nổi, đáp ứng được các mục tiêu đề ra. Công đoàn các cấp đã hưởng ứng tốt các hoạt động trong Tháng Công nhân theo tinh thần hướng dẫn, chỉ đạo của Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh. Các cấp ủy Đảng, chính quyền và các doanh nghiệp đã tạo mọi điều kiện thuận lợi trong việc chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của công nhân viên chức lao động. 
 
Với những hoạt động đầy ý nghĩa trên, Tháng Công nhân đã tạo được sức lan tỏa lớn trong xã hội, đồng thời tạo khí thế thi đua lao động sản xuất sôi nổi trong công nhân viên chức lao động, qua đó khẳng định được vai trò và vị trí của tổ chức công đoàn trong hệ thống chính trị - xã hội, góp phần vào sự phát triển chung của tỉnh nhà. Để Tháng Công nhân thực sự trở thành ngày hội của người lao động, trong thời gian tới và những năm tiếp theo, cần có sự chung tay, góp sức hơn nữa của các cấp, ngành, các đoàn thể chính trị - xã hội.
 
Công đoàn các cấp cũng cần chủ động hơn nữa trong công tác phối hợp với các cơ quan chuyên môn đồng cấp, tích cực tham mưu cho các cấp ủy Đảng trong việc tổ chức các hoạt động hưởng ứng Tháng Công nhân. Ngoài ra, cần có sự quan tâm, phối hợp hơn nữa từ phía các doanh nghiệp, người sử dụng lao động, bởi quan tâm đến người lao động là tạo mối quan hệ gắn bó lâu dài giữa người lao động và doanh nghiệp, góp phần vào sự phát triển bền vững của các doanh nghiệp.
 
.

Cao Loan

.