Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/201508/cua-hang-dien-thoai-va-trung-tam-bao-hanh-dun-day-trach-nhiem-khach-hang-thiet-don-thiet-kep-633331/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/201508/cua-hang-dien-thoai-va-trung-tam-bao-hanh-dun-day-trach-nhiem-khach-hang-thiet-don-thiet-kep-633331/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Khách hàng 'thiệt đơn thiệt kép' - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 30/08/2015, 08:54 [GMT+7]
Cửa hàng điện thoại và trung tâm bảo hành đùn đẩy trách nhiệm

Khách hàng 'thiệt đơn thiệt kép'

(Congannghean.vn)-Mua điện thoại di động đắt tiền, trị giá hàng chục triệu đồng của hãng Sony tại cửa hàng FPT nhưng chỉ sử dụng được một thời gian ngắn thì liên tục có hiện tượng lỗi phần mềm. Khi khách hàng đưa đến cửa hàng FPT thì được chỉ dẫn đưa đến trung tâm bảo hành nhưng lúc đến đây thì lại được hướng dẫn ngược lại. Kết quả, gần một tháng qua, điện thoại đã bị hai đơn vị này “giữ” luôn, dù khách hàng đã nhiều lần đòi lại.

Cùng với cửa hàng FPT, Trung tâm bảo hành Sony                     đang gây thất vọng cho khách hàng tại TP Vinh
Cùng với cửa hàng FPT, Trung tâm bảo hành Sony đang gây thất vọng cho khách hàng tại TP Vinh

Theo trình bày của anh Lê Đình Tuấn (SN 1975) trú tại phường Hà Huy Tập, TP Vinh: Tháng 12/2014, anh có mua chiếc điện thoại Sony Z3 compact ở cửa hàng FPT, địa chỉ tại 28 Lê Lợi, TP Vinh, trị giá 12,999 triệu đồng. Nhưng cách đây khoảng 2 tháng, anh Tuấn phát hiện điện thoại bị hở màn hình với khung viền phía ngoài không khít nằm phía trên khu vực camera, khi chạm tay vào thì bị phập phồng và hiện tượng sóng wifi chập chờn nên đã đưa qua cửa hàng yêu cầu kiểm tra nhưng nhân viên cửa hàng yêu cầu anh đem điện thoại đến trung tâm bảo hành của Sony tại 36 Trần Hưng Đạo, TP Vinh để bảo hành.

Ngày 3/8/2015, anh Tuấn đưa điện thoại đến trung tâm bảo hành thì được nhân viên tại đây cho biết, màn hình hiển thị phía trong bị nứt nên không được bảo hành, còn màn hình phía ngoài bị bong lớp keo dán thì không dán lại được và yêu cầu anh thay mới toàn bộ màn hình, đồng thời phải thanh toán toàn bộ số tiền cho màn hình mới với giá gần 3,5 triệu đồng. Anh Tuấn không đồng ý thay mới vì điện thoại vẫn sử dụng bình thường và yêu cầu trả máy lại nhưng trung tâm bảo hành cứ lần lựa mãi mà không gửi về, dù anh đã liên tục đến yêu cầu.

Đến ngày 11/8/2015, sau rất nhiều lần yêu cầu trả điện thoại, anh Tuấn được Trung tâm bảo hành Sony trả lại máy và mang đến cửa hàng FPT yêu cầu nhân viên kỹ thuật kiểm tra xem có đúng như bên trung tâm bảo hành trả lời hay không. Nhân viên kỹ thuật kiểm tra và cho biết, màn hình điện thoại không bị hư hỏng mà chỉ do lớp keo dán bị bong tróc. Ngay sau khi anh Tuấn phản hồi về vấn đề này thì ngày 18/8/2015, anh nhận được điện thoại từ trung tâm chăm sóc khách hàng của Sony tại TP Hồ Chí Minh xin lỗi vì trung tâm bảo hành có sự nhầm lẫn chứ màn hình không bị nứt hay vỡ. Tuy nhiên, việc màn hình bị hở do bong tróc lớp keo dán thì không được bảo hành vì lí do có thể do khách hàng làm rơi hoặc va chạm. Cho đến nay, điện thoại của anh Tuấn vẫn tiếp tục bị giữ lại sau gần một tháng mang đi bảo hành.

Tương tự, tại Trung tâm bảo hành Sony, anh Trần Anh Dũng, hiện công tác tại Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết, vào tháng 7/2014, anh mua chiếc điện thoại thông minh Z2 của Sony trị giá 17 triệu đồng, bảo hành trong thời gian 12 tháng. Đầu tháng 8/2015, đúng thời điểm vừa hết bảo hành thì điện thoại có hiện tượng nhanh hết pin và sóng yếu. Anh Dũng mang đến Trung tâm bảo hành Sony thì được nhân viên cho biết, điện thoại bị hỏng sóng và yếu pin. Khi anh Dũng yêu cầu thay pin và sửa sóng thì phía Trung tâm báo lại, do pin chưa có hàng nên không thể thay, sóng cũng chưa thể sửa. Ngay sau đó, phía Trung tâm bảo hành đã giữ luôn chiếc điện thoại này của anh Dũng. Phải mất rất nhiều thời gian đòi lại, đến ngày 24/8, anh mới được trả lại máy trong tình trạng không pin, không sóng.

Đem thắc mắc của khách hàng đến Trung tâm bảo hành Sony hỏi thì được người đại diện ở đây cho biết, tính đến thời điểm hiện tại, tại TP Vinh chỉ mới nhận bảo hành các loại điện máy, điện lạnh liên quan đến hãng như tivi, tủ lạnh chứ không nhận bảo hành điện thoại di động. Khi khách hàng có yêu cầu bảo hành, họ chỉ nhận rồi gửi qua trung tâm ở Hà Nội hoặc TP Hồ Chí Minh để bảo hành cho khách hàng.

Tiếp đó, làm việc với đại diện FPT Nghệ An, ông Nguyễn Đình Nam, Giám đốc chi nhánh Công ty CP bán lẻ Kỹ thuật số FPT cho biết, hệ thống cửa hàng FPT trên toàn quốc có phân phối ĐTDĐ chính hãng của nhiều hãng khác, trong đó có Sony. “Trường hợp của anh Lê Đình Tuấn là hi hữu. Mặc dù phía cửa hàng rất thông cảm với khách hàng, thậm chí chúng tôi sẵn sàng hỗ trợ 50% chi phí thay mới màn hình nhưng anh Tuấn không đồng ý, dù trên nguyên tắc chúng tôi chỉ phân phối sản phẩm chứ không có trách nhiệm bảo hành”.

Sự đùn đẩy trách nhiệm giữa Trung tâm bảo hành Sony và cửa hàng FPT đã khiến không chỉ riêng anh Tuấn mà còn nhiều khách hàng khác đang sử dụng sản phẩm của Sony hết sức thất vọng.

.

Thiện Thành

.