Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/201508/tp-vinh-ngay-ram-thang-7-gia-tang-suc-mua-khong-giam-633079/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/201508/tp-vinh-ngay-ram-thang-7-gia-tang-suc-mua-khong-giam-633079/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
TP Vinh ngày rằm tháng 7: Giá tăng, sức mua không giảm - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 28/08/2015, 10:00 [GMT+7]

TP Vinh ngày rằm tháng 7: Giá tăng, sức mua không giảm

Bấm Play để xem video. (Độc giả cần mở loa để nghe lời bình)

(Congannghean.vn)-“Cả năm có rằm tháng 7, cả thảy có rằm tháng giêng” chính vì thế những ngày này không khí mua sắm hàng hóa, thực phẩm cúng Rằm tháng 7 tại các chợ ở thành phố Vinh, Nghệ An khá đông đúc, náo nhiệt.

Nhu cầu của người dân về đồ cúng lễ tăng cao, vì thế mà giá cả các mặt hàng này cũng tăng theo. Tuy giá tăng cao nhưng lượng mua thì không hề giảm bởi tâm lý người dân 1 năm mới có 1 lần nên hầu hết không đắt đo trong việc chi tiêu.

Tăng giá mạnh nhất là các loại hoa tươi thường dùng để cúng như Hoa cúc loại nhỏ 6 ngàn đồng/cành đến 7 ngàn đồng/cành. Đặc biệt hoa sen là loại hoa được người dân ưa chuộng nhất. Ngoài ra các loại hoa ly, hồng cũng lần lượt được đẩy giá lên cao so với thường ngày. Với thị trường vàng mã từ những ngày đầu tháng 7 Âm lịch đã trở lên vô cùng nhộn nhịp, sức mua vàng mã của người dân năm nay tăng hơn nhiều so với năm ngoái.

Vàng mã là mặt hàng bán chạy nhất dịp rằm tháng 7
Vàng mã là mặt hàng bán chạy nhất dịp rằm tháng 7

Những người kinh doanh hàng mã cũng cho biết, các mặt hàng mã năm nay giá tăng hơn năm ngoái từ 15- 20%. Chủ yếu khách chọn nhiều nhất như quần áo, nón mũ, gậy, giày dép, ngựa xe, nhà…

Không khí mua bán các loại rau, củ, quả, thực phẩm tươi sống và các đồ chay, đồ cúng tại các chợ sáng nay cũng khá tấp nập. Mức giá tăng trung bình từ 5% - 10% so với ngày thường nhất là thanh long, lê, táo, ổi, chôm chôm, nho…Hầu hết các tiểu thương cho đến người bán hàng rong đều nhập hàng về nhiều so với thường ngày.

Việc thờ cúng ông bà tổ tiên là nét đẹp tâm linh của dân tộc Việt Nam, tuy nhiên mỗi gia đình cũng cần có cái nhìn đúng đắn về vấn đề này để hạn chế sự lãng phí không cần thiết.

.

Thủy Hưng