Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/201510/viet-nam-vao-top-10-nuoc-dam-bao-an-ninh-mang-khu-vuc-chau-a-tbd-643678/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/201510/viet-nam-vao-top-10-nuoc-dam-bao-an-ninh-mang-khu-vuc-chau-a-tbd-643678/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Việt Nam vào top 10 nước đảm bảo an ninh mạng khu vực châu Á-TBD - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 28/10/2015, 14:33 [GMT+7]

Việt Nam vào top 10 nước đảm bảo an ninh mạng khu vực châu Á-TBD

Tối 26/10, Trung tâm Chính sách mạng quốc tế thuộc Viện Chính sách chiến lược Australia (ASPI) công bố bảng xếp hạng mức độ đảm bảo an ninh mạng trước các cuộc tấn công của tin tặc năm 2015 ở khu vực châu Á-Thái Bình Dương, trong đó Việt Nam ở vị trí thứ 9.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Mức độ xếp hạng trên được đánh giá theo thang điểm 100.

Trong bảng xếp hạng này, đứng vị trí hàng đầu trong việc đảm bảo an ninh mạng là Mỹ, tiếp đó lần lượt là Nhật Bản, Hàn Quốc và Singapore.

Australia đã bị tụt từ vị trí thứ 2 năm ngoái xuống vị trí thứ 5 trong bảng xếp hạng năm nay về khả năng tự bảo vệ trước các vụ tấn công của tin tặc. Tiếp sau Australia là New Zealand và Malaysia.

Nằm trong top 10 nước đảm bảo an ninh mạng tốt nhất khu vực còn có Brunei, sau Việt Nam.

Trung tâm Chính sách mạng quốc tế dự báo trước nỗ lực đẩy mạnh đảm bảo an ninh mạng như hiện nay, Trung Quốc có thể vươn lên thách thức vị trí số 1 của Mỹ trong bảng xếp hạng vào năm 2020.

Trong thời gian tới, khu vực châu Á-Thái Bình Dương sẽ tiếp tục đóng vai trò trung tâm trong việc định hình nền kinh tế kỹ thuật số và các cuộc tranh cãi về các vụ tấn công mạng trên thế giới. Khu vực này đồng thời cũng đi đầu về cách thức đối phó với những thách thức và tận dụng những cơ hội mà không gian mạng mang lại.

.

Nguồn: Chinhphu.vn

.