Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/201601/hy-vong-truoc-nhung-van-hoi-moi-655352/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/201601/hy-vong-truoc-nhung-van-hoi-moi-655352/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Hy vọng trước những vận hội mới - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 03/01/2016, 09:43 [GMT+7]

Hy vọng trước những vận hội mới

(Congannghean.vn)-Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng sẽ được tổ chức vào quý I/2016, là sự kiện có ý nghĩa trọng đại đối với đất nước. Đại hội sẽ tiến hành tổng kết 5 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XI của Đảng, 5 năm thực hiện Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội (2010 - 2015), xác định phương hướng, nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong những năm tiếp theo, tiếp tục đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và bầu Ban Chấp hành Trung ương, nhiệm kỳ 2016 - 2021. Để chuẩn bị cho sự kiện trọng đại này, Đảng đã tập trung chỉ đạo, chuẩn bị từ rất sớm về mọi mặt và đến thời điểm này, đại hội các cấp cơ sở, cấp trực thuộc Trung ương đã thành công tốt đẹp. Kết quả đó chính là tiền đề quan trọng để tổ chức thành công Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng.

Đại hội Đảng bộ tỉnh Nghệ An lần thứ XVIII thành công đã vạch ra                                                 nhiều phương hướng, nhiệm vụ quan trọng trong giai đoạn 2015 - 2020
Đại hội Đảng bộ tỉnh Nghệ An lần thứ XVIII thành công đã vạch ra nhiều phương hướng, nhiệm vụ quan trọng trong giai đoạn 2015 - 2020

Đại hội Đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, diễn ra trong bối cảnh toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta đang quyết tâm vượt qua mọi khó khăn, thách thức, phấn đấu thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XI của Đảng; tình hình chính trị trên thế giới và khu vực tiếp tục diễn biến phức tạp, các thế lực thù địch tăng cường các hoạt động chống phá Đảng, Nhà nước ta. Sau khi Đại hội Đảng bộ các cấp kết thúc, một không khí phấn khởi, tin tưởng lan tỏa khắp các tổ chức, đơn vị và các tầng lớp nhân dân. Hòa chung với niềm vui đó, phóng viên Báo Công an Nghệ An đã có cuộc phỏng vấn nhanh với một số cá nhân về tâm sự và hy vọng trước thềm Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng - ngày hội của non sông, đất nước.

Ông Nguyễn Đình Hùng, Tỉnh ủy viên, Bí thư Tỉnh đoàn Nghệ An:

Ông Nguyễn Đình Hùng
Ông Nguyễn Đình Hùng

Trong thời gian qua, công tác phát hiện, tuyển chọn, bố trí và sử dụng các tài năng trẻ trên các lĩnh vực đã tạo bước chuyển có tính đột phá trong công tác cán bộ. Thời gian tới, ngoài công tác trên, tôi mong muốn việc hỗ trợ đào tạo nghề, phân luồng lao động, tư vấn hướng nghiệp và tạo việc làm cho thanh niên, sinh viên mới tốt nghiệp ra trường sẽ được chú trọng và đầu tư nhiều hơn nữa. Bên cạnh đó, các cấp, ngành cần quan tâm cải thiện đời sống cho thanh niên, đặc biệt là thanh niên công nhân làm việc tại các khu công nghiệp; thanh niên ở các vùng đặc thù, biên giới, giáo viên, công chức trẻ vùng cao, miền núi, thanh niên nông thôn.

Đồng thời, chú trọng phát triển đảng viên trong học sinh, sinh viên, cán bộ trẻ. Đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, tạo điều kiện thuận lợi cho thanh, thiếu nhi vui chơi, phát triển văn hóa, tinh thần toàn diện; nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý Nhà nước về công tác thanh niên.

Ông Đậu Huy Hoàn, Phó Giám đốc Sở Y tế Nghệ An:  

 

Ông Đậu Huy Hoàn
Ông Đậu Huy Hoàn

Thiết thực chào mừng Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII của Đảng, Đảng bộ ngành Y tế Nghệ An sẽ chỉ đạo toàn ngành thực hiện phát triển ngành y tế cả về chiều rộng lẫn chiều sâu. Cụ thể là thực hiện Đề án xây dựng và phát triển y tế kỹ thuật cao để TP Vinh trở thành trung tâm khu vực Bắc Trung Bộ và Đề án phát triển y tế miền Tây Nghệ An. Đồng thời, hoàn thiện và phát triển mạng lưới khám, chữa bệnh trong toàn tỉnh. Tiếp tục thực hiện tốt Đề án nâng cao chất lượng phục vụ khám, chữa bệnh, nâng cao y đức cho đội ngũ cán bộ ngành y tế, đặc biệt là y, bác sĩ trực tiếp tham gia công tác khám, chữa bệnh.

Bên cạnh đó, triển khai quyết liệt chương trình hành động “Đổi mới phong cách và thái độ phục vụ hướng tới sự hài lòng của người bệnh”; thường xuyên thanh, kiểm tra công tác vệ sinh an toàn thực phẩm, làm tốt công tác phòng, chống dịch bệnh, không để xảy ra ổ dịch lớn, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về người và tài sản.

Trung tá Lê Thị Thanh Huyền, Phó Trưởng phòng Hậu cần -  Kỹ thuật, nguyên Chủ tịch Hội Phụ nữ Công an tỉnh Nghệ An:


 

Trung tá Lê Thị Thanh Huyền
Trung tá Lê Thị Thanh Huyền

Trong thời gian qua, lãnh đạo Công an tỉnh, Công an các đơn vị, địa phương đã rất quan tâm đến công tác Hội Phụ nữ. Lãnh đạo Công an tỉnh luôn tạo điều kiện cho cán bộ nữ tiếp tục tham gia nhiều loại hình đào tạo nhằm nâng cao năng lực, trình độ chuyên môn nghiệp vụ, đảm bảo sự bình đẳng giữa phụ nữ và nam giới trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo. Ngay sau khi Đại hội Đảng bộ Công an Nghệ An kết thúc, đã có 3 cán bộ nữ được bổ nhiệm vào vị trí lãnh đạo các phòng, ban.

Ngoài mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm của lãnh đạo Công an tỉnh đối với cán bộ nữ, tôi mong muốn các bộ, ngành có nhiều chương trình hành động, quan tâm nhiều hơn nữa đến đời sống của phụ nữ ở vùng sâu, vùng xa. Bên cạnh đó, vấn đề nhà ở cho phụ nữ có thu nhập thấp, nữ công nhân ở các khu công nghiệp cũng cần được bố trí và sắp xếp hợp lý, hiệu quả. Do tỉ lệ nữ tham gia vào công tác quản lý, lãnh đạo còn thấp nên các cấp, ngành, đơn vị cần đẩy mạnh các nội dung, kế hoạch để cán bộ nữ có điều kiện phát huy, chứng tỏ năng lực của mình.

Ông Trần Anh Sơn, Phó Chủ tịch thường trực kiêm Tổng Thư ký Hội Doanh nghiệp tiêu biểu Nghệ An:

Ông Trần Anh Sơn
Ông Trần Anh Sơn

Trong thời gian tới, doanh nghiệp Việt Nam nói chung và Nghệ An nói riêng sẽ đứng trước nhiều thuận lợi, thời cơ cũng như thách thức mới. Việc Việt Nam hội nhập ngày càng sâu rộng hứa hẹn nhiều hiệp định thương mại được ký kết, thông qua sẽ là cơ hội, động lực để doanh nghiệp vươn lên chiếm lĩnh và khẳng định mình.

So với các doanh nghiệp nước ngoài, doanh nghiệp Nghệ An còn nhiều hạn chế cần khắc phục như về ngoại ngữ, hoạt động manh mún, nhỏ lẻ, cơ chế quản lý còn những tồn tại nhất định. Nếu tập trung khắc phục những hạn chế trên, cộng với việc tiếp tục nhận được sự quan tâm, hỗ trợ của các cấp chính quyền, tổ chức, tôi hy vọng nhiều doanh nghiệp sẽ khẳng định được thương hiệu không chỉ ở trong nước mà còn vươn lên tầm khu vực và thế giới. 

.

Mai Hậu

.