Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/201602/ky-vong-vao-ban-linh-va-tri-tue-661233/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/201602/ky-vong-vao-ban-linh-va-tri-tue-661233/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Kỳ vọng vào bản lĩnh và trí tuệ - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 07/02/2016, 08:17 [GMT+7]

Kỳ vọng vào bản lĩnh và trí tuệ

(Congannghean.vn)-Xuân Bính Thân đang đến gần, mở đầu cho một năm mới của nhiều niềm tin và hy vọng. Toàn Đảng, toàn quân, toàn dân ta một lòng hướng về Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII diễn ra thành công, tốt đẹp. Nghị quyết Đại hội đề ra sẽ tập trung những giá trị cốt lõi của quá trình dựng nước và giữ nước, kết tinh tri thức và sự nỗ lực của hơn 90 triệu người dân Việt. Đại hội với hy vọng sẽ mở hướng phát triển đột phá để biến Việt Nam thành con rồng của châu Á.

Tự tin và hy vọng là thế nhưng chúng ta vẫn không quên nhìn lại những khó khăn, bộn bề lo toan của năm 2015.

Khủng hoảng kinh tế, chính trị, chiến tranh, khủng bố… là những mảng màu xám trong bức tranh toàn cảnh của thế giới. Trong đó, một trong những tâm điểm đáng chú ý là Nhà nước hồi giáo tự xưng IS. IS là “sản phẩm” của những xung đột về chính trị, tôn giáo mà xuất phát điểm là từ những lợi ích của các bên. IS đang khuấy đảo Trung Đông và cả thế giới bằng những hành động khủng bố man rợ và tàn bạo, khiến hàng chục nghìn người tử vong, hàng triệu người di cư, tạo thành đợt khủng hoảng di cư “tồi tệ”.

Nhưng điều đáng buồn là các nước lớn đã không tìm được tiếng nói chung trong cuộc chiến chống khủng bố, khiến cho những mâu thuẫn càng thêm sâu sắc mà nếu không được kiềm chế thì sẽ dẫn đến những hậu quả khôn lường, đe dọa hàng triệu sinh mạng. Liên quan đến chủ quyền của nước ta, biển Đông vẫn đang “dậy sóng” khi tranh chấp đang diễn ra từng ngày, từng giờ.

Cùng với những mâu thuẫn, xung đột, bức tranh toàn cảnh kinh tế thế giới vẫn mang màu sắc ảm đạm, nguy cơ bất ổn vĩ mô và khủng hoảng nợ công ngày càng trầm trọng. Tình trạng khó khăn của khối đồng tiền chung châu Âu làm đồng Euro mất giá, gây nên cuộc khủng hoảng kinh tế tồi tệ ở Hy Lạp. Tỉ lệ thất nghiệp ngày càng tăng, đời sống người dân, nhất là người nghèo, có thu nhập thấp ngày càng khốn khó, dẫn đến tư tưởng bất ổn định.  

Trong bối cảnh chung đó, đất nước ta cũng không tránh khỏi những ảnh hưởng tiêu cực của tình hình thế giới và khu vực. Nhận định rõ tình hình, ngay từ đầu năm 2015, Đảng và Nhà nước ta đã đề ra nhiều bước đi phù hợp, vững chắc, trong đó tập trung thực hiện quyết liệt các giải pháp kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, đảm bảo an sinh xã hội và tăng cường các biện pháp đảm bảo quốc phòng - an ninh.

Dưới sự lãnh đạo của Đảng, nhiều giải pháp đã được thực hiện một cách đồng bộ. Nhờ đó, tình hình chính trị luôn được giữ vững ổn định, phục vụ Đại hội Đảng bộ các cấp thành công tốt đẹp. Kinh tế phát triển bền vững với mức tăng trưởng ước đạt 6,68%, đời sống nhân dân ngày càng được nâng cao, vị thế của đất nước trong khu vực và trên thế giới ngày càng được khẳng định.

Cùng với cả nước, Đảng bộ và nhân dân tỉnh Nghệ An hoàn toàn tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, quyết tâm thực hiện thành công nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc. Đại hội Đảng bộ tỉnh Nghệ An lần thứ XVIII nhiệm kỳ 2015 - 2020 đã đề ra nhiều nghị quyết quan trọng, định hướng cho sự phát triển KT-XH của địa phương đến năm 2020. Tốc độ tăng trưởng đạt 7,43%, tổng sản phẩm (GDP) ước đạt gần 60.000 tỉ đồng.

Đón Xuân Bính Thân 2016, chúng ta kỷ niệm 86 năm Ngày thành lập Đảng, 70 năm Ngày bầu cử Quốc hội đầu tiên (6/1/1946 - 6/1/2016), 70 năm Quốc hội nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, chào đón Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII. Đại hội có nhiệm vụ kiểm điểm việc thực hiện Nghị quyết Đại hội XI của Đảng (2011 - 2015), nhìn lại 30 năm đổi mới; quyết định phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ giai đoạn 2016 - 2020. Đồng thời, kiểm điểm sự lãnh đạo của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI, đánh giá việc thi hành Điều lệ Đảng khóa XI, bầu Ban Chấp hành Trung ương khóa XII và các cơ quan lãnh đạo cao nhất của Đảng nhiệm kỳ 2016 - 2021.

Đại hội diễn ra trong bối cảnh tình hình thế giới, khu vực có nhiều diễn biến phức tạp, khó lường; đất nước đứng trước nhiều đổi thay, thời cơ đan xen với khó khăn, thách thức. Cán bộ, đảng viên và nhân dân đặt nhiều kỳ vọng vào những quyết sách đúng đắn của Đảng, lựa chọn những đại biểu có tâm, có tầm và đủ năng lực để lãnh đạo đất nước phát triển nhanh, bền vững, xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh.

Đồng thời, chú trọng phát huy sức mạnh đại đoàn kết dân tộc và dân chủ xã hội chủ nghĩa; đẩy mạnh công cuộc đổi mới, bảo vệ vững chắc chủ quyền và giữ vững môi trường hòa bình, ổn định. Qua đó, tạo nền tảng để sớm đưa nước ta cơ bản trở thành nước công nghiệp theo hướng hiện đại.

Với trí tuệ và bản lĩnh được hun đúc qua bốn nghìn năm lịch sử, tin tưởng rằng, toàn Đảng, toàn quân, toàn dân ta sẽ vượt qua mọi khó khăn, thử thách, vững bước trên con đường mà Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh đã lựa chọn; xây dựng đất nước giàu mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh, để sánh vai với các cường quốc năm châu như sinh thời Chủ tịch Hồ Chí Minh hằng mong muốn.

.

Minh Châu - Ngọc Hùng

.