Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/201604/chu-dau-tu-bo-be-du-an-nam-dan-plaza-671610/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/201604/chu-dau-tu-bo-be-du-an-nam-dan-plaza-671610/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Chủ đầu tư bỏ bê dự án Nam Đàn Plaza? - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 10/04/2016, 09:02 [GMT+7]

Chủ đầu tư bỏ bê dự án Nam Đàn Plaza?

(Congannghean.vn)-Được kỳ vọng sau khi hoàn thành, tòa nhà Nam Đàn Plaza sẽ là điểm nhấn của thị trấn Nam Đàn. Song, trái ngược với kỳ vọng trên, hiện dự án này đang tiếp tục “đắp chiếu”, vô hình trung trở thành “cái gai” trong mắt của người dân và chính quyền nơi đây.

Khi đi qua địa phận thị trấn Nam Đàn, huyện Nam Đàn, du khách dễ dàng bắt gặp hình ảnh tòa nhà 3 tầng đang dang dở, nằm ngay giữa thị trấn. Tòa nhà chỉ mới hoàn thiện một số hạng mục công trình bằng cách xây thô, còn lại đều đang bỏ dở và chưa biết khi nào mới hoàn thiện!

Tòa nhà Nam Đàn Plaza nằm ở vị trí đắc địa của thị trấn Nam Đàn đang dang dở
Tòa nhà Nam Đàn Plaza nằm ở vị trí đắc địa của thị trấn Nam Đàn đang dang dở

Người dân sinh sống ở gần đó cho biết, khi khởi công dự án, họ rất đồng tình ủng hộ nhà đầu tư, ai nấy đều tin rằng, khi hoàn thành, tòa nhà sẽ trở thành điểm nhấn của thị trấn Nam Đàn. Thế nhưng, công trình kéo dài mãi vẫn không xong, khiến cho người dân và chính quyền nơi đây không khỏi băn khoăn về sự chậm trễ này.

Theo tìm hiểu của phóng viên, khu đất của dự án tòa nhà Nam Đàn Plaza đã được chuyển giao từ nhiều chủ đầu tư khác nhau. Hiện nay, chủ đầu tư của dự án là Ngân hàng Thương mại Cổ phần Đại Dương (OceanBank) và đã được UBND tỉnh Nghệ An cấp Giấy phép đầu tư số 27121000004 ngày 10/3/2010.

Nhưng mãi đến năm 2014, chủ đầu tư mới bắt đầu tổ chức thi công (tổ hợp Trung tâm thương mại - P.V), sau khi xây xong phần thô cho 3 tầng của tòa nhà thì dừng lại. Từ năm 2015 đến nay, chủ đầu tư không tổ chức xây dựng hoặc hoàn thiện thêm bất cứ hạng mục nào.

Trao đổi với phóng viên, ông Hà Ngọc Lan, Trưởng Phòng Công thương huyện Nam Đàn cho biết: Dự án tòa nhà Nam Đàn Plaza được thực hiện theo chính sách thu hút đầu tư của UBND tỉnh Nghệ An, phía huyện là đơn vị được thụ hưởng từ dự án; với thiết kế là tổ hợp văn phòng, trung tâm thương mại, nhà hàng tổ chức sự kiện… Ban đầu, chúng tôi rất hy vọng công trình hoàn thành sẽ là điểm nhấn của thị trấn Nam Đàn nhưng dự án kéo dài mãi đang gây bức xúc cho cán bộ và nhân dân huyện nhà.

Trước sự chậm trễ trên, ngày 30/9/2015, Chủ tịch UBND huyện Nam Đàn đã có Văn bản số 1562/UBND-DT gửi Ngân hàng Công thương Việt Nam (từ ngày 25/4/2015, Ngân hàng Nhà nước trở thành chủ sở hữu 100% vốn điều lệ của OceanBank, chấm dứt toàn bộ quyền, lợi ích và tư cách cổ đông của các cổ đông hiện hữu; đồng thời, Ngân hàng Công Thương Việt Nam (Vietinbank) được chỉ định tham gia quản trị, điều hành OceanBank - PV)  về việc tiếp tục xây dựng tòa nhà Nam Đàn Plaza, trong đó nhấn mạnh: “Tòa nhà Nam Đàn Plaza được xây dựng tại vị trí đắc địa của huyện Nam Đàn. Đây là công trình tạo điểm nhấn và bộ mặt của thị trấn Nam Đàn nên chính quyền và người dân hết sức quan tâm, do đó việc Ngân hàng Thương mại cổ phần Đại Dương không tổ chức thi công hoàn thiện công trình đã gây bức xúc trong cán bộ và nhân dân Nam Đàn. Để sớm đưa tòa nhà Nam Đàn Plaza đi vào sử dụng theo cam kết đầu tư, UBND huyện Nam Đàn đề nghị Ngân hàng Công thương Việt Nam tiếp tục tổ chức thi công theo cam kết. Trường hợp Ngân hàng Công thương Việt Nam không tiếp tục tổ chức thi công hoàn thiện, để đưa công trình đi vào sử dụng, đề nghị Ngân hàng Công thương Việt Nam trả lời bằng văn bản để UBND huyện báo cáo HĐND huyện có phương án xử lý”.

Ông Hà Ngọc Lan cho biết thêm, từ khi UBND huyện Nam Đàn gửi Công văn số 1562 đến nay, phía Ngân hàng Công thương Việt Nam vẫn không có bất cứ văn bản phúc đáp nào. Phải chăng, chủ đầu tư đang “phớt lờ” văn bản kiến nghị của UBND huyện Nam Đàn?

Ghi nhận thực tế của phóng viên cho thấy, sau khi xây xong phần thô, hiện tòa nhà Nam Đàn Plaza đang bỏ không, nhiều hạng mục còn dang dở, xung quanh tòa nhà không có tường rào, nền nhà lộn xộn, bẩn thỉu, thậm chí còn là nơi đổ rác thải của người dân… Tình trạng trên tồn tại trong thời gian dài khiến chính quyền và người dân nơi đây bức xúc cũng là điều dễ hiểu.

.

Đức Thắng

.