Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/201604/nghe-an-ca-bien-e-chong-cho-674544/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/201604/nghe-an-ca-bien-e-chong-cho-674544/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Nghệ An: Cá biển ế chỏng chơ - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 28/04/2016, 08:44 [GMT+7]

Nghệ An: Cá biển ế chỏng chơ

Bấm Play để xem video. Mở loa để nghe thuyết minh 

(Congannghean.vn)-Mấy ngày nay, bà Nguyễn Thị Vinh – tiểu thương bán cá chợ Bến Thủy, gần Đại học Vinh luôn lâm vào tình trạng ế hàng. Thường ngày, cá biển là món ăn rất phổ biến mà các sinh viên ưa thích bởi hợp túi tiền và đủ dinh dưỡng. Nguyên nhân là sau khi thông tin về cá chết hàng loạt dọc bờ biển miền trung, hầu hết sinh viên và người dân khu vực này gần như tẩy chay với món cá biển.

Gian hàng cá biển chỉ toàn người bán
Gian hàng cá biển chỉ toàn người bán

Mặc dù bà Vinh đã tìm mọi cách chứng minh cá mình bán là sạch, thậm chí bà ăn ngay cá tại chợ nhưng nhiều người vẫn lắc đầu. Bà cho biết, mặc dù mình bán cá có nguồn gốc rõ ràng, đánh bắt ở vùng biển Nghệ An không có cá chết nhưng người dân không tin. Họ cứ nghe đồn nên không mua, hạn chế bán rất nhiều nên tư tưởng không được thoải mái.

Tình trạng ế cá biển cũng xảy ra tại hầu hết các chợ trên địa bàn thành phố Vinh – thị trường lớn nhất của tỉnh Nghệ An. Nhiều tiểu thương phải nghỉ chạy chợ hoặc chuyển sang buôn bán mặt hàng khác.

Để chứng minh cá sạch, bà Vinh ăn cá trích nướng ngay tại chợ
Để chứng minh cá sạch, bà Vinh ăn cá trích nướng ngay tại chợ

Trong lúc đó, người tiêu dùng càng trở lên thận trọng và kĩ lưỡng hơn trong lựa chọn thực phẩm. Phần lớn mọi người đều lựa chọn các loại thịt và các loại cá sông, hồ đang sống.
Chị Lưu Thu Thảo – sinh viên Đại học Vinh cho biết: Thực sự trước tin đồn vẫn lo với cá biển, Vì giờ tràn lan quá nhiều rồi. Mình đi mua không phân biệt được đâu thật đâu giả, đâu là nguồn trong kia đưa ra hay là lấy ở đâu. Tất nhiên mình cũng phân vân.

Tiểu thương bán cá biển ngồi buồn thiu hóng khách
Tiểu thương bán cá biển ngồi buồn thiu hóng khách

Việc người dân cảnh giác trước các loại cá biển là điều hiển nhiên. Và với tình trạng này, người tiêu dùng thì e ngại, tiểu thương buôn cá biển thì chuyển nghề, nhưng khổ sở nhất vẫn là những ngư dân. Bởi lẽ, sản phẩm họ làm ra, dù sạch và an toàn, vẫn đang ế chỏng chơ.

.

Hồ Hưng - Hồng Quang