Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/201605/huong-toi-ngay-bau-cu-dai-bieu-quoc-hoi-khoa-xiv-va-hdnd-cac-cap-nhiem-ky-2016-2021-san-sang-cho-ngay-hoi-lon-678053/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/201605/huong-toi-ngay-bau-cu-dai-bieu-quoc-hoi-khoa-xiv-va-hdnd-cac-cap-nhiem-ky-2016-2021-san-sang-cho-ngay-hoi-lon-678053/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Sẵn sàng cho ngày hội lớn - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 19/05/2016, 09:37 [GMT+7]
Hướng tới ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021

Sẵn sàng cho ngày hội lớn

(Congannghean.vn)-Những ngày này, không khí chuẩn bị cho bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021 đã tràn ngập khắp các địa phương. Ngày bầu cử là cơ hội để cử tri lựa chọn người đủ đức, đủ tài đại diện cho ý chí và nguyện vọng của nhân dân vào cơ quan quyền lực của Nhà nước.

Bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021 là dịp để cử tri thể hiện quyền lợi và trách nhiệm của mình. Những người đủ đức, đủ tài sẽ được chọn để gánh vác sứ mệnh mà nhân dân giao phó, mang tiếng nói của người dân đến với Quốc hội và HĐND các cấp. Mong muốn được cầm thẻ cử tri đi bỏ phiếu là tâm trạng chung của đông đảo người dân trong những ngày này.

Đoàn viên thanh niên diễu hành cổ động, tuyên truyền về ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021 - Ảnh: Hồng Vinh
Đoàn viên thanh niên diễu hành cổ động, tuyên truyền về ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021 - Ảnh: Hồng Vinh

Để tuyên truyền về ngày bầu cử, các phương tiện thông tin đại chúng đã thông tin thường xuyên để công dân hiểu rõ hơn về quy chế bầu cử cũng như trách nhiệm của mình. Đặc biệt, hệ thống loa truyền thanh tại các phường, xã đều dành một thời lượng lớn trong ngày để tuyên truyền, phổ biến Luật Bầu cử. Ủy ban bầu cử các cấp cũng đã sẵn sàng mọi công tác để ngày hội lớn của đất nước diễn ra thành công, tốt đẹp.

Tại các địa bàn như biên giới, hải đảo…, công tác bầu cử sớm cũng đã diễn ra trong không khí nghiêm túc, dân chủ. Riêng ở các xã vùng cao biên giới, trong những ngày qua, nhiều địa phương đã tổ chức diễu hành cổ động bầu cử với hàng nghìn người dân tham gia.

Đồng chí Hà Văn Huy, Công an viên thường trực xã Hạnh Dịch, huyện Quế Phong cho biết, hướng tới ngày bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016 – 2021, ngày 8/5, UBND xã Hạnh Dịch đã tổ chức diễu hành, cổ động, tuyên truyền sâu rộng trong quần chúng nhân dân. Theo đó, hàng trăm học sinh, cán bộ, giáo viên đã tham gia tuần hành trên các ngả đường, thôn bản.

Ban Công an xã được giao nhiệm vụ rà soát danh sách cử tri cư trú trên địa bàn và có kế hoạch đảm bảo ANTT trước, trong và sau ngày bầu cử. Đến thời điểm hiện tại, công tác chuẩn bị đã cơ bản hoàn tất và các địa phương đã sẵn sàng cho ngày bầu cử.

Được biết, tại một số địa phương vùng sâu, vùng xa, tuy không có hệ thống điện - đường - trường trạm tập trung nhưng cấp uỷ, chính quyền địa phương và các tổ chức, đoàn thể đã có nhiều cách tuyên truyền khác nhau.

Ông Lang Văn Hồng (68 tuổi) trú tại bản Đôm, xã Châu Phong, huyện Quỳ Châu cho biết: “Do được tuyên truyền trước nên chúng tôi tranh thủ làm việc ở gần nhà chứ không đi rừng, đi rẫy xa. Cán bộ cũng đã đến tận nhà phát thẻ cử tri để chúng tôi tham gia bầu cử”.

Còn em Nguyễn Thị Loan (20 tuổi) trú tại xã Hưng Đông, TP. Vinh chia sẻ: “Trước ngày hội lớn của dân tộc, em cảm thấy rất hồi hộp, xen lẫn vinh dự, tự hào. Hiện tại, em đang háo hức chờ đến ngày thực hiện quyền và trách nhiệm của một công dân”.

Những ngày này, dọc bờ biển từ TX Hoàng Mai cho tới TX Cửa Lò, Cửa Hội, tàu thuyền tấp nập, khẩn trương ra vào neo đậu để chuẩn bị cho ngày hội bầu cử sắp tới. Một số tàu thuyền của ngư dân đánh bắt thuỷ hải sản ngoài khơi xa cũng được tuyên truyền Luật Bầu cử qua máy Icom và các phương tiện thông tin hữu hiệu nhất. Đối với số lượng tàu thuyền đang lưu trú dài ngày trên biển đều được phổ biến về thời gian diễn ra bầu cử để ngư dân sắp xếp công việc để thực hiện quyền lợi và nghĩa vụ của mình.

Chỉ còn 3 ngày nữa là đến ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021. Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị ở các địa phương cơ bản hoàn tất và người dân đã sẵn sàng cho ngày hội lớn của dân tộc.

.

Ngọc Thái

.