Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/201607/thiet-bi-lan-khong-can-binh-oxy-686505/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/201607/thiet-bi-lan-khong-can-binh-oxy-686505/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Thiết bị lặn không cần bình oxy - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 05/07/2016, 08:29 [GMT+7]

Thiết bị lặn không cần bình oxy

 

Giống như mang cá nhân tạo, thiết bị lặn mới giúp thợ lặn có thể ở dưới nước 45 phút mà không cần tới bình dưỡng khí.

Một nhóm các nhà nghiên cứu ở Stockholm (Thụy Điển) vừa giới thiệu một sản phẩm vô cùng độc đáo, đó là thiết bị hỗ trợ thở dưới nước.

Thiết bị có tên là Triton, giống như mang cá nhân tạo giúp người sử dụng có thể ở dưới nước 45 phút mà không cần tới bình dưỡng khí cồng kềnh.

Thiết bị lặn Triton giúp người sử dụng có thể ở dưới nước 45 phút mà không cần bình dưỡng khí.
Thiết bị lặn Triton giúp người sử dụng có thể ở dưới nước 45 phút mà không cần bình dưỡng khí.

Bộ phận trung tâm của Triton là màng sợi vi xốp đặc biệt với những ren xoắn có tác dụng giữ lại các phân tử nước và chỉ cho oxy đi qua.

Triton có có hai máy nén mini bảo đảm cấp đủ lượng oxy cần thiết và giúp người sử dụng thở được dễ dàng. Hai máy nén dùng pin lithium-ion để có đủ điện năng hoạt động trong thời gian 45 phút.

Khi pin bắt đầu cạn, Triton sẽ rung lên để cảnh báo cho dùng biết đến lúc phải ngoi lên mặt nước.

Theo nhóm nghiên cứu, việc sử dụng thiết bị này rất dễ dàng. Thợ lặn chỉ cần ngậm ống vào miệng và sau đó Triton bắt đầu hoạt động.

Thiết kế nhỏ gọn của Triton giúp người dùng dễ dàng mang theo mọi nơi và đặc biệt hữu dụng trong các hoạt động cứu hộ dưới nước. Hạn chế duy nhất của Triton là không cho phép người dùng lặn sâu hơn 4,5 m.

Giá của mỗi chiếc Triton chỉ 300 USD.

.

Nguồn: Chinhphu.vn

.