Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/201610/co-so-giet-mo-gia-suc-tien-ti-bo-hoang-hon-chuc-nam-nay-703028/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/201610/co-so-giet-mo-gia-suc-tien-ti-bo-hoang-hon-chuc-nam-nay-703028/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Cơ sở giết mổ gia súc tiền tỉ bỏ hoang hơn chục năm nay - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 09/10/2016, 10:38 [GMT+7]

Cơ sở giết mổ gia súc tiền tỉ bỏ hoang hơn chục năm nay

(Congannghean.vn)-Dù được UBND TX Cửa Lò (Nghệ An) đầu tư gần 2 tỉ đồng để xây dựng cơ sở giết mổ gia súc tập trung tại khối 8, phường Nghi Thủy, thế nhưng sau hơn 10 năm, công trình này đang bị bỏ hoang, gây lãng phí lớn.

Nhiều hạng mục bị xuống cấp, hư hỏng nghiêm trọng
Nhiều hạng mục bị xuống cấp, hư hỏng nghiêm trọng

Theo tìm hiểu của P.V tại UBND phường Nghi Thủy được biết, cơ sở giết mổ gia súc được xây dựng cách đây hơn chục năm, với tổng diện tích 971 m2, kinh phí gần 2 tỉ đồng. Cơ sở này được UBND TX Cửa Lò đầu tư nhằm phục vụ hoạt động giết mổ gia súc của người dân các phường: Nghi Thủy, Nghi Tân, Thu Thủy… Thời gian đầu khi mới đi vào hoạt động, cơ sở rất đông đúc và nhộn nhịp. Tuy nhiên, quy mô giết mổ ngày càng thu hẹp và cơ sở chỉ hoạt động được hơn 1 năm rồi dừng hẳn.

Theo quan sát của P.V, cơ sở giết mổ được xây dựng kiên cố với tường bao xung quanh, cánh cổng bằng sắt khá chắc chắn nhưng không được đóng lại. Ở phía trong, nhiều gian nhà đã xuống cấp nghiêm trọng, xung quanh bốc mùi hôi thối nồng nặc; phía trên mái lợp prô-xi-măng đã bị thủng lỗ chỗ, có chỗ đã bị hư hỏng nặng. Nơi đây từ lâu trở thành nơi chăn thả trâu, bò và để các đồ dùng của người dân đi biển. Nguy hiểm hơn, nhiều kim tiêm sau khi được các đối tượng nghiện ma túy sử dụng vứt bừa bãi phía trong, nếu những ai không may giẫm phải thì hậu quả sẽ khôn lường.

Trao đổi về vấn đề này, ông Hoàng Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND phường Nghi Thủy cho biết, cơ sở giết mổ đã bị bỏ hoang từ hơn chục năm nay. Thời gian đầu, cơ sở vẫn hoạt động bình thường, lâu dần quy mô thu hẹp lại nên không có ai tới đây để giết mổ gia súc nữa. Công trình do UBND TX Cửa Lò đầu tư nên phường cũng không có quyền quyết định. Hiện nay, thị xã đang tính đến phương án cho các doanh nghiệp đấu thầu thuê hàng năm để kinh doanh nhưng hiện tại vẫn chưa thực hiện được.

.

Đức Chung

.