Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/201610/dn-chau-au-tang-cuong-mo-rong-dau-tu-tai-viet-nam-704615/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/201610/dn-chau-au-tang-cuong-mo-rong-dau-tu-tai-viet-nam-704615/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
DN châu Âu tăng cường mở rộng đầu tư tại Việt Nam - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 19/10/2016, 08:58 [GMT+7]

DN châu Âu tăng cường mở rộng đầu tư tại Việt Nam

Ngày 18/10, Hiệp hội Doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam (EuroCham) công bố kết quả khảo sát chỉ số môi trường kinh doanh (BCI) quý III/2016. Chỉ số quý này đạt mức 86, tăng 9 điểm so với quý trước.

Theo kết quả khảo sát BCI vừa được EuroCham công bố, 71,5% đại diện doanh nghiệp (DN) tham gia khảo sát mô tả tình hình kinh doanh hiện tại của họ là "xuất sắc" và "tốt". Chỉ có 5,5% phản hồi tình trạng hiện tại của thị trường là "không tốt", rất ít phản hồi "rất xấu".

Các DN châu Âu cũng đánh giá rất tích cực về triển vọng kinh doanh trong 3 tháng cuối năm 2016. Kết quả khảo sát cho thấy, 16,5% phản hồi là "tuyệt vời" và 64,2% là "tốt".

Liên quan đến triển vọng kinh tế vĩ mô Việt Nam trong quý IV/2016, các DN thành viên EuroCham tin tưởng rằng, sự ổn định kinh tế vĩ mô có khả năng tiếp tục, với gần 60% số lượng phản hồi là "ổn định và cải thiện". Chỉ có 4,6% DN phản hồi dự đoán sẽ suy giảm. Số lượng phản hồi “không thay đổi” tăng 3,2% so với quý trước, đạt mức 40%.

Có 41% số DN tham gia khảo sát có ý định duy trì mức độ đầu tư trong nước. Trong khi đó, số lượng DN phản hồi dự định tăng mức đầu tư chiếm 39% và 17% dự định tăng đáng kể mức đầu tư. Số lượng DN phản hồi thoái vốn rất giới hạn, chưa đến 1%.

Chủ tịch EuroCham Michael Behrens cho biết, cộng đồng DN thành viên EuroCham duy trì quan điểm tích cực đối với thị trường Việt Nam và các hoạt động kinh doanh trong nước, kết quả khảo sát không khác biệt đáng kể so với quý trước.

Đây là một dấu hiệu tốt cho việc thực hiện Hiệp định Thương mại tự do EU-Việt Nam vốn được mong đợi sẽ củng cố mạnh mẽ hoạt động kinh doanh và đầu tư của châu Âu tại Việt Nam.

.

Nguồn: Chinhphu.vn

.