Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/201611/tap-trung-khong-che-dich-lon-tai-xanh-707621/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/201611/tap-trung-khong-che-dich-lon-tai-xanh-707621/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Tập trung khống chế dịch lợn tai xanh - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 06/11/2016, 15:57 [GMT+7]

Tập trung khống chế dịch lợn tai xanh

(Congannghean.vn)-Theo thông tin từ Chi cục Chăn nuôi và Thú y Nghệ An cho biết, từ ngày 21/10 đến nay, tình trạng dịch tai xanh trên đàn lợn đang xảy ra trên địa bàn một số xã thuộc huyện Yên Thành.

Công điện khẩn của Chủ tịch UBND tỉnh về việc tập trung phòng, chống dịch tai xanh trên đàn lợn
Công điện khẩn của Chủ tịch UBND tỉnh về việc tập trung phòng, chống dịch tai xanh trên đàn lợn

Cụ thể, tại các xã: Hùng Thành, Văn Thành và Bảo Thành, dịch tai xanh đã xuất hiện trên diện rộng và có nguy cơ lây lan sang các địa bàn khác. Sau khi dịch xảy ra, cơ quan chức năng đã tiến hành kiểm tra, phát hiện và tiêu huỷ 129 con lợn.

Bên cạnh đó, cơ quan thú y tỉnh, huyện đã cử tổ công tác xuống địa bàn để phối hợp với chính quyền địa phương tiến hành khoanh vùng dập dịch, chốt trực 24/24 giờ ở các địa điểm nhạy cảm để không cho dịch phát tán ra bên ngoài.

Nguyên nhân ban đầu được xác định là do các hộ chăn nuôi mua lợn giống từ các tỉnh trong vùng về nuôi không có thủ tục kiểm dịch, không khai báo với các cơ quan chức năng cũng như chính quyền địa phương. Được biết, trước đó, một hộ chăn nuôi gia trại tại xã Hùng Thành đã mua lợn giống được nhập từ huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh không đảm bảo điều kiện vệ sinh thú y.

Ngày 28/10, Chủ tịch UBND tỉnh đã có Công điện khẩn số 33 gửi các huyện, thành, thị và sở, ban, ngành liên quan tập trung chỉ đạo các giải pháp khẩn cấp để phòng, chống dịch tai xanh trên đàn lợn.

Công điện của Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu các địa phương giáp ranh với vùng có dịch khẩn trương triển khai giải pháp phòng, chống cũng như tăng cường công tác kiểm tra, giám sát chặt chẽ.

.

N.Thái

.