Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/201612/nguoi-cuu-chien-binh-lam-kinh-te-gioi-715187/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/201612/nguoi-cuu-chien-binh-lam-kinh-te-gioi-715187/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Người cựu chiến binh làm kinh tế giỏi - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 22/12/2016, 10:45 [GMT+7]

Người cựu chiến binh làm kinh tế giỏi

(Congannghean.vn)-Trong những năm qua, CCB Trịnh Văn Phượng trú tại xóm Châu Thành, xã Tam Hợp, huyện Quỳ Hợp, tỉnh Nghệ An luôn phát huy phẩm chất tốt đẹp của người lính Cụ Hồ, vươn lên trở thành một điển hình làm kinh tế giỏi.

Sau 5 năm tôi luyện trong môi trường quân ngũ, năm 1981, CCB Trịnh Văn Phượng trở về địa phương ở huyện Diễn Châu. Năm 1992, ông và gia đình chuyển lên xóm Châu Thành, xã Tam Hợp, huyện Quỳ Hợp lập nghiệp cho đến bây giờ. Ngày đầu lập nghiệp nơi vùng đất mới, cuộc sống của gia đình ông rất khó khăn, vất vả. Bởi vậy, ông luôn băn khoăn, trăn trở phải làm sao để thoát khỏi cái đói, cái nghèo.

Cựu chiến binh Trịnh Văn Phượng cùng đồng đội tìm hiểu mô hình phát triển kinh tế
Cựu chiến binh Trịnh Văn Phượng cùng đồng đội tìm hiểu mô hình phát triển kinh tế

Năm 2010, ông mạnh dạn dốc hết vốn liếng và vay thêm ngân hàng, người thân hàng trăm triệu đồng, quy hoạch lại chuồng trại để nuôi lợn theo hướng công nghiệp. Từ đó đến nay, gia đình ông luôn duy trì đàn lợn thịt với quy mô từ 120 - 150 con. Mỗi lứa xuất bán được khoảng 4 - 5 tấn lợn hơi, mang lại nguồn thu trên dưới 200 triệu đồng. Mỗi năm, gia đình ông xuất bán được 3 lứa, thu khoảng hơn 500 - 700 triệu đồng.

Cùng với nuôi lợn thịt, để chủ động nguồn giống, ông còn đầu tư mua lợn lai giống Mỹ F1 vừa phục vụ gia đình vừa cung cấp giống cho bà con trong vùng. Ngoài ra, gia đình ông còn nuôi gà, ngan cỏ, mỗi năm xuất bán ra thị trường gần 1 tấn ngan, gà, mang về nguồn thu khoảng 100 triệu đồng.

Nhằm giảm thiểu tình trạng ô nhiễm môi trường và có nguồn ga đun nấu, gia đình ông Phượng đã đầu tư gần 20 triệu đồng để xây dựng hầm bioga. Ngoài ra, từ nguồn phân chuồng, gia đình ông còn đầu tư trồng mía, trồng keo để tăng thêm thu nhập. Từ sản xuất, chăn nuôi đã tạo công ăn việc làm cho các thành viên trong gia đình, đồng thời có điều kiện ủng hộ các phong trào của xóm và Hội CCB mỗi năm hơn 1 triệu đồng và hỗ trợ con giống cho các hội viên. Hiện nay, Chi hội CCB xóm Châu Thành có 28 hội viên thì chỉ còn 3 hộ nghèo do ốm đau, bệnh tật. Chi hội luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được cấp trên khen thưởng.

Với sự cố gắng trong phát triển kinh tế, CCB Trịnh Văn Phượng trở thành một tấm gương điển hình tiêu biểu của Hội CCB xã Tam Hợp, nhiều lần được đi dự Đại hội thi đua CCB gương mẫu các cấp. Đặc biệt, cuối năm 2016, ông Phượng vinh dự được đi dự Hội nghị tôn vinh điển hình trong phong trào CCB gương mẫu của Hội CCB huyện Quỳ Hợp và là một trong những đại biểu được bình chọn đi dự Hội nghị tôn vinh do Hội CCB tỉnh tổ chức.

.

Thu Hường

.