Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/201612/nhung-do-vat-chong-chi-dinh-de-trong-cop-xe-may-715402/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/201612/nhung-do-vat-chong-chi-dinh-de-trong-cop-xe-may-715402/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Những đồ vật 'chống chỉ định' để trong cốp xe máy - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 23/12/2016, 10:41 [GMT+7]

Những đồ vật 'chống chỉ định' để trong cốp xe máy

Nếu không muốn chiếc xe máy thân yêu của bạn "bỗng dưng" trở thành đống sắt vụn thì tuyệt đối không được cất giữ những đồ vật dưới đây trong cốp xe máy…
 
Có thể coi là nơi an toàn để cất giữ đồ thế nhưng không phải đồ dùng hay vật dụng nào cũng có thể cất trong cốp xe bởi đây là nơi chịu nhiệt từ động cơ phả ra, có nhiệt độ. Nếu cất những đồ dùng không được phép trong này, chúng có thể phát nổ, khiến chiếc xe gặp “bà hỏa”, thậm chí gây ra những hậu quả khôn lường.
Hiện trường một vụ cháy xe máy
Hiện trường một vụ cháy xe máy
Đầu tiên là những thiết bị điện tử như điện thoại, laptop, máy tính bảng,… là những thứ tuyệt đối không được cho vào cốp xe. Với sức nóng trong cốp xe kết hợp với nhiệt độ cao ngoài trời, chiếc cốp kín mít sẽ như một cái lò, làm giảm tuổi thọ của các thiết bị điện tử, thậm chí nguy hiểm hơn, pin trên những thiết bị này khi quá nóng có thể bất ngờ phát nổ, gây nguy hiểm cho người lái cũng như chiếc xe.
 
Tiếp theo, thứ nhất định không được để trong cốp xe chính là chiếc bật lửa ga. Bật lửa cũng giống như pin nhưng dễ gây cháy nổ hơn, gặp nhiệt độ cao có thể phát nổ bất cứ lúc nào.
Những vật dụng này có nguy cơ khiến chiếc xe máy thân yêu của bạn trở thành đống sắt vụn.
Những vật dụng này có nguy cơ khiến chiếc xe máy thân yêu của bạn trở thành đống sắt vụn.
Lon nước có ga cũng là thứ tuyệt đối không được cất cốp xe để giải khát trên đường. Những lon nước này có thể biến thành “quả bom” gây cháy nổ với sức mạnh khủng khiếp. Khi áp suất trong lon nước tăng lên, khí ga bị nén mạnh, những lon nước sẽ biến thành “quả bom” và phát nổ dễ dàng.
 
Cuối cùng, kem chống nắng là thứ ít ai ngờ đến nhất là để trong cốp xe cũng có nguy cơ khiến chiếc xe gặp “bà hỏa”. Tuýp kem chống nắng để trong cốp quá lâu, vừa nóng vừa kín cũng có thể phát nổ. Tuy sức công phá không mạnh như lon nước ngọt, bật lửa hay thiết bị điện tử thế nhưng khi phát nổ, chủ xe sẽ phải tốn công dọn dẹp chiếc cốp được bôi kem chống nắng một cách bất đắc dĩ của mình.
.

Nguồn: Báo CAND

.