Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/201612/vi-sao-nhieu-chat-bi-cam-van-co-trong-thuc-pham-715631/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/201612/vi-sao-nhieu-chat-bi-cam-van-co-trong-thuc-pham-715631/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Vì sao nhiều chất bị cấm vẫn có trong thực phẩm? - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 25/12/2016, 10:10 [GMT+7]

Vì sao nhiều chất bị cấm vẫn có trong thực phẩm?

Có những chất bị cấm sử dụng dưới mọi hình thức nhưng thực tế, chúng vẫn tồn tại trong thực phẩm chúng ta ăn hằng ngày, thậm chí tồn tại cả trong không khí.

Theo Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long, hiện nay có những chất không được phép sử dụng nhưng chúng ta vẫn phải chấp nhận chúng với nồng độ nhất định. Điều này mới nghe thì thấy rất vô lý, nhưng thực tế vẫn tồn tại.

Ông Long dẫn chứng, Arsen vô cơ bị cấm sử dụng dưới mọi hình thức, nhưng trong nước mắm vẫn có dư lượng cho phép là 1 mg/l do có yếu tố môi trường tự sinh ra chất đó từ trong cá khi chế biến thành nước mắm.

Một ví dụ khác là trong không khí thở của con người, theo lý thuyết thì thủy ngân rất độc hại tới sức khỏe con người, tuy nhiên nó vẫn tồn tại tự nhiên trong không khí.

Như vậy, việc cấm sử dụng một số chất, hoạt chất trong thực phẩm hoặc bất kỳ dưới hình thức nào không đồng nghĩa với việc là không tồn tại chất đó, mà phải có quy định ngưỡng an toàn.

.

Nguồn: Chinhphu.vn

.