Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/201704/viettel-khai-truong-4g-tai-nghe-an-733158/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/201704/viettel-khai-truong-4g-tai-nghe-an-733158/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Viettel Khai trương 4G tại Nghệ An - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 18/04/2017, 11:24 [GMT+7]

Viettel Khai trương 4G tại Nghệ An

(Congannghean.vn)-Sáng 18/4, tại TP.Vinh, Tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel chi nhánh Nghệ An chính thức khai trương 4G. Đây là nhà mạng đầu tiên tại Việt Nam chính thức đưa 4G vào vận hành và cũng là nhà mạng đầu tiên trên thế giới có vùng phủ 4G toàn quốc ngay khi bắt đầu cung cấp dịch vụ.
Đồng chí Thượng tá Hoàng Văn Luân, Giám đốc Viettel chi nhanh Nghệ An phát biểu tại buổi lễ
Đồng chí Thượng tá Hoàng Văn Luân, Giám đốc Viettel chi nhánh Nghệ An phát biểu tại buổi lễ
Theo đó, nhà mạng Viettel đã triển khai 36.000 trạm thu phát sóng trong 6 tháng, phủ 95% dân số. 100% trạm thu phát 4G của Viettel sử dụng công nghệ 4T4R (4 phát, 4 thu), cho phép mở rộng vùng phủ sóng lên 1,4 lần và tăng tốc độ download lên gần 2 lân so với công nghệ 2T2R (2 phát 2 thu) đang phổ biến trên thế giới.

Các đại biểu tham dự
Các đại biểu tham dự
 
Phát biểu tại lễ khai trương, đồng chí Thượng tá Hoàng Văn Luân, Giám đốc Viettel chi nhánh Nghệ An cho biết: "Thông thường, các mạng di động trên thế giới khi triển khai 4G đều tập trung phủ sóng ở thành thị, sau đó mới lan dần ra các khu vực nông thôn. Tuy nhiên, với mong muôn tạo ra hạ tầng kết nối siêu băng rộng có chất lượng tốt nhất ngay từ khi bắt đầu cung cấp dịch vụ, Viettel đưa ra quyết định mang tính chiến lược: Triển khai 4G trên diện rộng đến cả vùng nông thôn, vùng sâu, vùng xa. Việc làm này thể hiện quyết tâm hiện thực hóa khát vọng một người dân có một chiếc điện thoại thông minh có thế kết nối internet tốc độ cao để làm việc, học tập, và giải trí cũng như mọi tiện ích của cuộc sống.".
 
Theo công bố, Viettel sẽ cung cấp các gói cước 4G đa dạng theo từng đối tượng khách hàng với mức giá dự kiến rẻ hơn 3G từ 40 đến 60%. Đồng thời, Viettel sẽ cung cấp đồng bộ các dòng máy hỗ trợ 4G có mức giá chỉ hơn 1,3 triệu đồng, đổi sim 4G miễn phí, để nhiều người dân có thể sở hữu và trải nghiệm các tiện ích của 4G.
.

Trọng Đại

.